Midual Type 1: naked bike trăm ngàn Euro!

Sergwav
(Autovina) - Là "đứa con tinh thần" của nhà thiết kế người Pháp Olivier Midy, Midual Type 1 hội tụ những giải pháp công nghệ sáng tạo, kỹ thuật chế tác đỉnh cao với một mức giá không dành cho người thường!

Trên thực tế, thiết kế của chiếc xe đã được ông Oliver Midy công bố từ năm 1999, tuy nhiên mãi tới nay, phiên bản có thể hoạt động được đầu tiên của chiếc xe mới được chế tạo. Midual Type 1 có vẻ ngoài vừa mang những tỉ lệ của những chiếc naked bike cổ điển, vừa có nét hiện đại phá cách tương tự các sản phẩm của các hãng xe thủ công Confederate của Mỹ.

Bộ khung của xe được "đẽo" từ một khối nhôm duy nhất, đồng thời đóng luôn vai trò là bình xăng. Các chi tiết khác cũng đều thuộc dạng "hàng hiệu" như phuộc của hãng Ohlins, hệ thống phanh với heo Brembo nguyên khối, cùng ghế ngồi và đệm lót hai bên bình xăng bọc da được khâu thủ công. Midual Type 1 nặng tổng cộng 239 kg.

Động cơ 1036 cc được sử dụng trẻn Midual Type 1 cũng được phát triển riêng cho mẫu xe này và gần như hoàn toàn không "đụng hàng" với chiếc xe nào khác. Có dạng Boxer 2 xi-lanh nhưng động cơ này có các xi-lanh được bố trí nằm dọc theo thân xe, thay vì nằm ngang như truyền thống. Công suất tối đa của cỗ máy này là 106 mã lực.

Midual Type 1 sẽ chỉ được bán tại châu Âu và sản xuất với số lượng 35 chiếc vào năm 2016. Để có được mẫu xe độc đáo này, khách hàng sẽ phải bỏ ra 111.000 Euro (tương đương 145.900 USD).

 

 

Văn Khoa

 

Quang Huy