Mercedes Ener-G-Force: tương lai của SUV

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu thiết kế mới của Mercedes-Benz không chỉ nói lên những dự định trong tương lai của hãng, mà còn cho thấy một phần xu thế phát triển của dòng xe SUV nói chung.

Ener-G-Force, một chiếc G-Class của tương lai, sẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô Los Angeles 2012 cuối tháng 11 này. Đây là ý tưởng của Mercedes-Benz về một chiếc SUV đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau ở thời điểm năm 2025, kể cả làm xe cảnh sát.

Hiện tại, chiếc xe mới chỉ có phần khung vỏ bằng sợi carbon là được hoàn tất. Các thành phần còn lại như động cơ, hệ truyền động, hệ thống treo hay thậm chí là nội thất đều... không có. Cũng dễ hiểu bởi Mercedes-Benz tuyên bố họ chủ yếu muốn lấy ý kiến dư luận về thiết kế ngoại hình.

Theo ông Huey Lee, người phụ trách thiết kế Ener-G-Force, thì "mẫu thiết kế này được chúng tôi xây dựng để làm nền tảng tham khảo cho ngôn ngữ mới của Mercedes-Benz trong tương lai. Nó vừa phải cứng cáp, vừa phải có tính thẩm mỹ và tôi nghĩ chúng tôi đã đạt được cả 2 tiêu chí". Bên cạnh đó, ông cho biết thêm: "nguồn cung cấp năng lượng chính cho chiếc xe là từ pin nhiên liệu, tuy nhiên vẫn có thể đổi sang các hình thức khác như hybrid cắm điện dễ dàng".

Đèn pha của xe mang hình chữ "G"



Đây là dấu hiệu cho biết mẫu thiết kế này có nguồn gốc từ G-Class



Bên trong chữ "X" ở cửa sau là hộc chứa đồ



Ông Huey Lee tin rằng Ener-G-Force sẽ thu hút sự quan tâm của dư luận

Phương Linh

kynam