Màu xe nào “hot” nhất và tệ nhất khi bán lại?

(Autovina) - Người ta thường chọn màu xe theo sở thích song có một thực tế là khi chiếc xe đó được bán lại, màu sắc đóng vai trò không nhỏ khi định giá sản phẩm.

Ngay cả khi người ta thường chọn màu xe theo sở thích cá nhân thì vẫn có một thực tế là khi chiếc xe đó được đem đi bán lại, màu sắc đóng vai trò không nhỏ trong việc định giá sản phẩm.

Mới đây một nghiên cứu được tiến hành bởi trang iSeeCars đã phân tích trên 2,1 triệu xe hơi đã qua sử dụng và nhận thấy màu sắc tác động lớn tới giá trị của chiếc xe khi nó được chuyển giao quyền sở hữu.

Chẳng hạn như, xe hơi sẽ khấu hao trung bình 33,1% giá trị sau 3 năm đầu tiên sử dụng và những xe màu vàng có giá trị bán lại lớn nhất khi mức khấu hao chỉ giảm xuống 27%. Trái lại, các xe màu vàng đồng có mức khấu hao lên tới 37,1%.

Giám đốc điều hành của iSeeCars Phong Ly cho hay: “Các xe màu vàng thường ít phổ biến hơn và có thể thúc đẩy nhu cầu cũng như bảo tồn giá trị lâu hơn. Phân tích của chúng tôi chỉ ra rằng, các xe vàng có giá trị khấu hao thấp nhất trong số các màu xe của những dòng xe doanh số thấp như convertible. Điều thú vị là, vàng cũng là màu có giá trị khấu hao ít nhất kể cả đối với những dòng xe thịnh hành như SUV hay bán tải”.

Ngoài ra, cũng theo nghiên cứu nói trên, cam và xanh lá cây là những màu ít bị “mất giá” hơn cả và cũng giống như vàng, đây là những màu ít bị “đụng hàng”. Trên thực tế, vàng, cam và xanh lá cây chỉ chiếm khoảng 1,2% các dòng xe cũ sau 3 năm sử dụng.

Tuy nhiên, trước khi “kết án” những con số thống kê này có thể chỉ là nghiên cứu số ít, hãy xem xét một thực tế rằng 3 màu tệ nhất khi bán lại xe gồm màu be, tím và vàng đồng, là những màu chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ, 0,7% trên thị trường xe cũ.

Và sau cùng, chỉ bởi vì một số màu sắc giúp xe giữ giá tốt nhất khi bán lại, điều đó cũng không có nghĩa, đây là những chiếc xe có thể thanh lý nhanh. Trên thị trường xe cũ hiện nay, xe vàng thường được “om” trung bình 41,5 ngày trước khi có thể tìm được chủ nhân mới, trong khi xe màu cam khoảng 38,1 ngày và xe màu xanh lá cây 36,2 ngày. Nhìn chung, tất cả các xe cũ này đều cần khoảng 36,5 ngày để có thể được thanh lý.

Theo Carscoops