Mẫu xe “đốt cháy” triển lãm Paris 2010!

Igorpok
Lamborghini Sesto Elemento concept với màn thử xe hấp dẫn, hâm nóng cả triển lãm Paris 2010.
 
Trong khi “người anh em” Gallardo LP 570-4 Superleggera sở hữu trọng lượng lên tới 1.340 kg thì Sesto nhờ sử dụng vật liệu sợi các bon tổng hợp nên chỉ nặng 999 kg.   
 
 
 
 
Dưới nắp ca pô của Sesto Elemento concept là động cơ 5.2L V10 cho công suất 570 mã lực. Khả năng tăng tốc từ 0- 100km trong thời gian 2,5 giây. Tốc độ tối đa đạt 300km/h. Với thông số đó, Lamborghini Sesto Elemento hoàn toàn có thể sánh ngang cùng siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport và đứng trên vị trí của Porsche 911 Turbo về khả năng vận hành, tăng tốc.
 
 
 
 
Với mong muốn tạo ra một chiếc xe tiện nghi, an toàn nhưng nhẹ cân hơn các bậc tiền bối, Lamborghini đã sử dụng một loại vật liệu nhẹ thông qua công nghệ CFRP. Nó gồm những sợi các bon nhỏ được dệt thành tấm có kích thước mỏng và có độ đàn hồi cao. Khi lực tác động theo chiều dọc, sợi các bon sẽ được bố trí theo chiều dọc, nếu lực tác động vào hai bên, sợi các bon sẽ dệt theo chiều ngang. Quá trình giảm cân của xe còn phải kể tới việc trang bị chất liệu gốm các bon ở hệ thống ống xả và nhiều chi tiết khác.
 
 
Phát biểu tại triển lãm Paris, đại diện của Lamborghini khẳng định Sesto Elemento chắc chắn sẽ tạo ra trào lưu mới trong lĩnh vực sản xuất siêu xe.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Theo Thegioioto
 
 
Bùi Yến