Lỗi hệ thống nghe nhìn Acura MDX

Svetlikj
Acura MDX là chiếc SUV được ưa chuộng và sử dụng nhiều ở Việt Nam. Nhưng cùng với việc thừa hưởng tính năng vượt trội của xe, không ít chủ xe gặp rất nhiều phiền toái với hệ thống nghe nhìn.

MDX đươc trang bị một hệ thống âm thanh cao cấp, mang đến cho người sử dụng những giây phút thư giãn tuyệt vời với tiếng bass trầm ấm, mạnh mẽ.

Một màn hình hiển thị được bố trí ở trung tâm, còn hệ thống điều khiển chức năng tích hợp ở vô-lăng, khiến cho việc sử dụng trở nên thuận tiện hơn.


 

Nằm ở phía dưới màn hình là hệ thống đầu đọc 6 đĩa DVD audio và CD, các phím chức năng cho radio, radio vệ tinh Xm (hệ thống radio với hơn 170 kênh nay chỉ sử dụng được ở Mỹ). Phía dưới cùng là một ổ 1 đĩa DVD rom.

 

Với phiên bản đầy đủ, Acura MDX còn được trang bị thêm một màn hình đằng sau.


 

 

Những sự cố thường gặp


Các chủ xe cần đặc biệt lưu ý là hệ thống đầu đọc 6 đĩa này là DVD audio, nhưng loại đĩa này hầu như không có ở Việt Nam. Nếu sử dụng đĩa DVD video, hệ thông này sẽ báo lỗi. Chính vì thế, ổ 6 đĩa này thường chỉ dùng để đọc đĩa CD. Ổ 1 đĩa DVD rom phía dưới có thể dùng được đĩa DVD, CD, MP3 và một số định dạng đĩa VCD.


Nằm phía dưới ghế lái là ổ đĩa DVD Navigation. Đây là ổ chạy đĩa chương trình dẫn đường qua vệ tinh và một số chương trình tiện ích của xe. Khi không có đĩa chương trình này nằm trong ổ thì màn hình hiển thị của xe sẽ bị đen và mất chức năng camera lùi. Hệ thống âm thanh này được cài đặt hệ thống bảo vệ bằng mã số. Khi mất nguồn điện thường cấp (như tháo ắc-quy trong quá trình sửa chữa), lúc khởi động lại hệ thống này đòi mã số.


  

 

Hệ thống này gồm hai mã số - một cho Navigation gồm 4 số, và một cho Radio gồm 5 số. Khi thiếu mã số hệ thống nào thì hệ thống đó không hoạt động. Môt số xe về Việt Nam là xe đã qua sử dụng ở nước ngoài nên có thể bị mất những mã số này.


Dưới đây là một số lỗi trong quá trình sử dụng hệ thống nghe nhìn trên xe Acura MDX


- Cho nhầm đĩa DVD Video vào ổ 6 đĩa: Ổ vẫn nuốt đĩa nhưng sau đó lại nhả ra trong khoảng 15 giây.


- Cho đĩa chất lượng kém vào: Ổ không đọc được và cũng nhả ra sau khoảng 15 giây kèm theo hàng chữ “Bad Disc” trên màn hình hiển thị.


- Sử dụng đĩa CD copy nhiều lần: Ổ đĩa này có thể nhận biết được những đĩa CD copy không có bản quyền và tự động Save số lần mắc lỗi này. Nếu sử dụng quá số lần quy định, ổ sẽ không đọc được loại đĩa nào nữa. (Số lần quy định chúng tôi chưa thống kê được).


 

- Hóc đĩa: Đây là lỗi thường gặp nhất. Do sử dụng sai thao tác, sai trình tự, do dùng đĩa CD rom (tạm gọi là đĩa có bề măt dán giấy) ổ 6 đĩa sẽ bị treo cứng, không ấn nút CD, không ấn nút Eject đĩa ra được. Nhiều trường hợp còn gây hỏng hóc bên trong hệ thống.


  


Bánh răng trong hệ thống bị gãy (trái) và thiết bị thay thế phía trên (phải)


- Ổ navigation bị nước vào: Do nằm bên dưới ghế lái nên ổ này thường bị nước vào trong quá trình rửa xe hoặc nước uống đóng chai đổ ra do không đậy chặt nắp.


Trên đây là một số lỗi có thể găp phải trong quá trình sử dụng hệ thống nghe nhìn của xe Acura MDX. Trong tất cả các trường hợp, các bạn hãy liên hệ với đại lý xe Honda để khắc phục mọi hỏng hóc

 

Hồng Ân

cuongvc