Lễ hội Làng Sen trở thành tâm điểm du lịch tháng 5

Admin
Hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ hội làng Sen sẽ được khai mạc vào tối ngày 18/5 và tổ chức rộng khắp 20 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với 16 hoạt động lễ và hội lớn sẽ trở thành tâm điểm du lịch tháng 5 năm nay.
Nằm trên tuyến đường bộ, đường sắt xuyên Việt, có cảng biển quốc tế Cửa Lò và sân bay Vinh, Nghệ An có điều kiện giao thông đi lại hết sức thuận lợi, là điểm khởi đầu con đường di sản miền Trung, nơi bắt đầu của con đường Hồ Chí Minh lịch sử và cũng là điểm xuất phát tuyến du lịch Quốc lộ số 8 theo hành lang Đông-Tây nối thành phố Vinh với ba nước bạn Lào, Thái Lan, Myanmar.

Với 2/3 diện tích tự nhiên là núi rừng, Nghệ An được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho nhiều tiềm năng du lịch, một bờ biển dài 82km với những bãi tắm đẹp, đặc biệt Cửa Lò được du khách đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp và tốt nhất Việt Nam.
 
Vì thế năm nay thay vì chỉ là cuộc thi hát thì tại Lễ hội Làng Sen 2010, Nghệ An chủ trương xây dựng chương trình tổng hòa các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.
 
Theo ông Cao Đăng Vĩnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, Lễ hội Làng Sen sẽ chính thức khai mạc vào 19 giờ 30 phút tối 18/5 và là điểm nhấn quan trọng nhất trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để mọi người tìm hiểu về lịch sử cách mạng Nghệ An nói riêng và dân tộc nói chung.
 
Để Lễ hội Làng Sen diễn ra thuận lợi vào tạo được ấn tượng trong lòng du khách, ông Vĩnh cho biết tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các cơ quan trên địa bàn cải thiện môi trường sinh thái và giữ gìn vệ sinh cho các bãi tắm, kiên quyết xử lý những trường hợp tự ý nâng giá dịch vụ cao quá mức cho phép, xả rác thải bừa bãi đồng thời tổ chức những bàn tiếp đón, cung cấp thông tin và hướng dẫn cho du khách, duy trì mức giá cả dịch vụ ổn định để "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi".
Autovina
(Tổng hợp)
 
lien