Lái thử Bentley Continental GT V8S 2014

Admin
(Autovina) - Trong khi nhiều nơi còn đang co ro trong cái lạnh và những cơn bão tuyết khủng khiếp của mùa Đông 2014 tưởng chừng như không bao giờ chấm dứt, những phóng viên Autovina lại may mắn được cùng với Bentley tới vùng đồi núi phía Bắc San Diego, California để lái thử những mẫu xe mới của Bentley: phiên bản Continental GT V8S 2014 coupe và convertible (mở mui trần).
Bentley Continental GT V8S Coupe 2014
 
Khi đến nơi, chúng tôi vô cùng ngỡ ngàng ngắm nhìn một làng quê cây cối xanh tươi cùng với cổng làng ẩn mình trong những vườn cam và những đồn điền caffe bạt ngàn. Và một điều thú vị là những người dân sống nơi đây hình như đều là những khách hàng của Bentley. 
 

Mở mui trần, đuôi xe sẽ nặng hơn, nhưng cũng chỉ mất 4.7 s để đạt 100 km/h
 
Ngay trên đường bên ngoài vào khu Resort Rancho Valencia nơi nghỉ của chúng tôi, chúng tôi đã bắt gặp luôn hai chiếc Bentley, một coupe và một convertible. Và đương nhiên là chúng tôi còn nhìn thấy nhiều chiếc Bentley khác nữa trong hành trình 3 tiếng đồng hồ lái thử Bentley đến Palm Springs, nơi chúng tôi sẽ ăn trưa tại trang trại Twin Palms với một căn nhà hiện đại phảng phất lối kiếm trúc của thế kỷ trước và thuộc sở hữu của ông Frank Sinatra (Ca sĩ và diễn viên nổi tiếng của Mỹ những năm 40-50). Tại đây, chúng tôi đã tưởng tượng rằng nếu ca sĩ của Album “Ol 'Blue Eyes” vẫn còn sống thì chắc chắn chúng tôi cũng bắt gặp ông đang lái một chiếc Bentley Continental GT trên con đường làng quê của ông.
 
 
Việc giới thiệu chiếc Continental GT V8 (8 máy) là một câu chuyện dài và dĩ nhiên mọi người sẽ nghĩ là tuy nó chậm hơn phiên bản Conti GT W12 (12 máy) nhưng lại dễ chấp nhận hơn. Mặc dù đã khá lạc quan với GT V8, nhưng việc GT V8 chiếm đến nửa doanh số bán của các phiên bản GT thực sự là một bất ngờ ngay cả đối với  Bentley. Nó đã góp phần không nhỏ giúp thương hiệu này vượt ngưỡng con số 10.000 đạt 10,120 xe, doanh số kỷ lục đầu tiên trong 95 năm tồn tại của Bentley. Và Bentley vẫn thiên nhiều về động cơ V8, vì từ khi Bentley thuộc sự quản lý của tập đoàn xe hơi Đức Volkswagen - Audi nên các phiên bản W12s cũng hạn chế hơn.
 
 
Khoảng cách giữa hai phiên bản V8 và W12 là khá rộng, nên việc Bentley giới thiệu GT V8S sẽ được coi là mẫu xe bước đệm chuyển giữa V8 và W12. Điều này có thể thấy rõ như với công suất của W12 là 575 mã lực và V8 là 507 mã lực thì công suất 528 mã lực của V8S được coi là nằm trong khoảng giữa của 2 mẫu xe đó. 
 
Mặc dù giá chưa được công bố cho khu vực Đông Nam Á, ở Mỹ giá V8S dự kiến ​​sẽ cao hơn V8 thường khoảng 15% tùy thuộc vào các trang bị lựa chọn cho xe. Đối với Bently thì V8 cũng khá gần như W12, nhưng đối với khách hàng, thì đây là một trong những mẫu xe tốt nhất đối với cả hai khu vực. Hơn nữa V8S dù sao đã mang tiếng là “Bad-Boy” (xấu tính) hơn cả các người anh em của mình vì tạo được danh tiếng nổi hơn và bán được doanh số bằng cả hai phiên bản V8 và W12 cộng lại.  
 
 
Các chi tiết về tính năng vận hành, cảm nhận khi lái thử chiếc xe, hình dáng bên ngoài, nội thất, động cơ, mức tiêu thụ nhiên liệu và các thông số kỹ thuật khác sẽ được phóng viên Autovina đặc tả trong Tạp chí Ôtô Việt Nam số ra cuối tháng 3/2014.

                                                                             San Diago, California,
Bài: Andre Lam
Ảnh : Tom Salt và James Lipman
admin