Kymco Candy HI 110 – “Viên kẹo ngọt” hấp dẫn

Svetlanauhn
(Autovina) - Vóc dáng nhỏ gọn vừa tầm người Việt Nam, thiết kế thời trang cùng những tính năng tiện nghi và một mức giá rất dễ chịu – còn gì để mong đợi hơn ở một mẫu xe tay ga như Kymco Candy HI nhỉ?

Cái tên Kymco Candy đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam được một thời gian dưới dạng mẫu xe tay ga Candy 4U 110cc nhỏ gọn hướng tới giới trẻ, đặc biệt là phái nữ. Tuy mang trên mình chất lượng đảm bảo cũng như nhiều sự kỳ vọng từ hãng xe Đài Loan nhưng đến nay Candy 4U vẫn chưa để lại được dấu ấn rõ nét nào trong tâm trí người tiêu dùng, nếu không muốn nói là khá nhạt nhòa. Như để cải thiện tình hình, vào tháng 5 vừa qua Kymco đã chính thức trình làng phiên bản mới của chiếc Candy 4U với tên gọi Candy HI.

Thật dễ nhận ra là giờ đây trên Candy HI, “ngôn ngữ thiết kế” của Kymco đã có những sự thay đổi đáng kể. Không còn nữa nét sắc sảo như Candy 4U, Candy HI tỏ ra khác biệt với phần mặt trước xe và cụm đèn xi nhan uốn lượn mềm mại, đầy vẻ trang nhã và lịch thiệp. Thiết kế mới này giúp cho Candy HI khi nhìn trực diện hoặc từ bất cứ hướng nào ở phía trước đều toát lên sự nhẹ nhàng và tinh tế, điều cần có để chinh phục nhiều đối tượng khách hàng, rất khác với sự góc cạnh mà Candy 4U từng thể hiện. Nếu tinh ý, ta hoàn toàn có thể thấy được sự tương đồng trong diện mạo mới của Candy HI với chiếc People 16Fi, một mẫu xe khác của Kymco cũng mới ra mắt gần đây.

Dù đã trở nên “hiền lành” hơn, nhưng Candy HI vẫn không mất đi cái gốc “hướng đến giới trẻ” của mình. Bằng chứng là Candy HI đã được Kymco ưu ái trang bị cặp la-zăng 14 inch mới, đậm chất năng động và dễ dàng tạo nên ấn tượng mạnh mẽ hơn Candy 4U khá nhiều, bởi thế hệ xe cũ chỉ có la-zăng 12 inch mà thôi. Cũng từ thay đổi này mà cặp lốp tubeless (không ruột) sử dụng cho Candy HI phải là loại có bề dầy nhỏ hơn, tạo cho xe một dáng vẻ thanh mảnh, gọn ghẽ hơn, cho dù kích thước lốp vẫn giữ nguyên: 70/90 trước và 80/90 sau.

Còn lại, về tổng thể, Candy HI không khác phiên bản tiền nhiệm của nó là bao. Vẫn còn đâu đó những đường nét góc cạnh “sót lại” khi ta quan sát khu vực đèn pha ở phần đầu xe, hay cụm đèn hậu vót nhọn về phía sau. Ở phần thân xe, chỉ có duy nhất miếng tem dán ghi chữ “Candy HI 110” là mới. Ngay cả việc yên xe được chia làm 2 mảng, với một mảng mang màu tím nhạt, tiệp với toàn bộ yếm xe lẫn tay dắt sau cũng chính là nét kế thừa từ Candy 4U.

 

Sở hữu kích thước 1820mm x 680mm x 1100mm (dài x rộng x cao), Candy HI vẫn là một chiếc xe tay ga nhỏ gọn, với thiết kế sàn để chân phẳng chúi về phía trước – một đặc điểm không lẫn vào đâu được của xe dành cho nữ giới. Không gian sàn để chân khá rộng rãi, cùng với 2 móc treo: 1 ở ngay dưới tay lái, 1 ở dưới yên xe có thể gập lại, người sử dụng hoàn toàn có thể mang theo nhiều túi đồ đạc mà không sợ thiếu chỗ chứa. Nhờ ưu điểm này, Candy HI dư sức đồng hành cùng những chuyến shopping hay “đi chợ” của các bạn nữ.

Sự tiện dụng mà Candy HI mang lại còn thể hiện ở bình xăng được đặt phía trước, với nắp đậy đóng mở dễ dàng nên không cần phải mở yên xe để đổ xăng như đại đa số các dòng xe máy phổ thông hiện nay ở Việt Nam. Nói đến không gian phía dưới yên xe, thì Candy HI cũng rất đáng khen ở khoản cốp chứa đồ khá rộng rãi, đủ chỗ cho một chiếc mũ bảo hiểm cùng cả tá đồ đạc lặt vặt khác. Ngoài ra cũng cần nhắc đến ổ khóa đa chức năng, hộc đựng đồ nằm song song với bình xăng ở phía trước cùng gác chân sau có nút bấm kích hoạt (tính năng thừa hưởng từ các mẫu xe Kymco cao cấp hơn), tất cả đều nhằm tạo sự thoải mái tốt nhất cho người sử dụng xe.

Mặt đồng hồ công-tơ-mét của Candy HI có thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ thông tin, sáng sủa và dễ quan sát. Nhưng nếu bạn nghĩ nó cũng chỉ bình thường như biết bao loại mặt đồng hồ khác thì sẽ phải bất ngờ trước tính năng đèn nền phát sáng và đổi màu theo số km di chuyển mà Kymco trang bị cho. Theo đó, khi đơn vị nghìn ở mặt đồng hồ km là số chẵn, màu nền sẽ là màu xanh nhạt,  còn nếu số lẻ thì màu nền sẽ chuyển sang màu cam. Bên cạnh đem lại sự vui mắt và cá tính trẻ trung, tính năng này còn hứa hẹn sẽ giúp nhắc nhở khách hàng khi đến thời điểm cần thay nhớt và bảo dưỡng xe mà không cần phải quá quan tâm tới chỉ số km. Đây có thể coi là một động thái tích cực từ phía Kymco, khi mà ở Việt Nam vẫn còn khá nhiều người lơ là chuyện chăm sóc, bảo trì xe, dễ dẫn đến những hư hỏng không đáng có.

 

Xoay chìa khóa, đề máy rồi vặn ga, Candy HI vọt đi gần như ngay lập tức với độ trễ không đáng kể lắm. Động cơ 110cc của Candy Hi, với công suất 7,8 mã lực (5,8 kW) ở vòng tua 7500 v/phút và mô-men xoắn cực đại 7Nm ở vòng tua 6500 v/phút, làm việc khá hiệu quả với khả năng tăng tốc phù hợp để đưa chiếc xe nặng gần 100kg cùng người lái đi tới và đáp ứng khá nhạy mỗi khi vặn ga. Tuy tốc độ của xe không có gì quá nổi bật để phải “xuýt xoa”, nếu không muốn nói là rất bình thường với những chiếc xe 110cc dạng này, nhưng đó là điều hoàn toàn có thể hiểu được ở một mẫu xe đô thị nhỏ nhắn. Chỉ cần đừng đòi hỏi quá nhiều ở Candy HI, chẳng hạn như phải tăng tốc vượt xe khác lúc di chuyển ở tốc độ cao tầm 80-90km/h trên đường quốc lộ, là được!

Do trọng lượng xe khá nhẹ nên việc đi lại trên các con đường đông đúc xe cộ ở TP.HCM với mức vận tốc 30-50km/h là tương đối dễ dàng, ngay cả với chị em phụ nữ. Người sử dụng xe chắc chắn sẽ nhanh chóng thích thú với cảm giác lái êm ái, nhẹ nhàng và sự linh hoạt khi xoay trở, vào cua. Sự kết hợp giữa kết cấu khung sườn chắc chắn và hệ thống phuộc hoạt động tốt tạo được sự yên tâm khi vận hành xe. Một điểm đáng lưu ý là chiều dài cơ sở (khoảng cách giữa 2 bánh xe) của Candy HI là 1260mm, ngắn hơn 10mm so với Candy 4U, cùng với khoảng sáng gầm chỉ 130mm giúp cho trọng tâm xe thấp, tăng thêm tính an toàn. Tuy vậy, Candy HI vẫn đủ cao để có thể lên/xuống vỉa hè không mấy khó khăn.

Theo thông số mà nhà sản xuất Kymco công bố, trong điều kiện duy trì vận tốc xe trung bình ở 45km/h thì Candy HI chỉ tiêu tốn 2,5 l/100km, tương đương 1 lít xăng đi được khoảng 40km. Đó là một con số khá ấn tượng nếu biết mức 2,5 l/100km cũng là “chuẩn” của khá nhiều dòng xe số động cơ 110c khi vận hành trong môi trường đô thị, trong khi Candy HI lại là xe tay ga và không được trang bị công nghệ phun xăng điện tử. Rõ ràng ưu thế tiết kiệm nhiên liệu, một nét đặc trưng của các dòng xe Kymco với công nghệ tiên tiến chinh phục được cả thị trường châu Âu, đã được thể hiện rõ ngay cả ở những mẫu xe “bình dân” như Candy HI.

Có thể nói, với giá bán 21,7 triệu đồng khá rẻ cùng hàng loạt tính năng hấp dẫn thì Kymco Candy HI thật khó cưỡng lại với những ai đang cần tìm cho mình một chiếc xe tay ga cỡ nhỏ mới. Ở tầm giá này, đối thủ gần nhất của Candy HI là dòng xe Mio của Yamaha cùng một số mẫu xe số đến từ Honda; còn những mẫu xe “dành cho phụ nữ” khác như Honda Vision hay Suzuki UA 125T mới xuất hiện gần đây lại có giá trên 30 triệu đồng nên không thể cạnh tranh trực tiếp được. Mặc dù xét về khả năng vận hành, Candy HI không có điểm gì quá đặc biệt nhưng nếu so về sự tiện nghi với cốp rộng, nắp xăng bên ngoài hay nhiều chi tiết nhỏ khác thì rõ ràng “viên kẹo” mới của Kymco đã có lợi thế khá lớn.

>> Xem thêm album hình chất lượng cao của Kymco Candy HI

Phương Linh
Autovina team


 
 

 

kynam