“Kỳ phùng địch thủ” Lexus – Mercedes và chiến lược hạ giá!

Svetlauz
Sau khi thống trị thị trường xe sang của Mỹ trong thập kỷ qua, dòng xe Lexus đang có nguy cơ bị mất vị trí này vào tay hãng xe Mercedes-Benz.
 
 
Trong sáu tháng đầu năm nay, doanh số bán xe của Lexus tăng 19%, trong khi doanh số bán xe Mercedes-Benz tăng nhiều hơn, đạt 25%.
 
Hiện nay, hãng xe hơi sang trọng nhất thế giới BMW đang tới tấp thực hiện chiến dịch mở rộng thị phần tại Mỹ. Kéo theo đó, là nỗi lo sợ của Lexus trước nguy cơ bị giảm thị phần tại Mỹ từ 2,1% xuống 1,98%.
 
 
Mercedes-Benz trở thành nỗi lo lắng lớn cho Lexus
 
 
Đến tháng 9/2010, Mercedes-Benz đã “hạ gục”  Lexus bằng doanh số 3.000 chiếc. Không chịu khuất phục, Lexus đang rục rịch tiến hành  một chương trình giảm giá mới nhằm lôi kéo thêm khách hàng và vượt mặt Mercedes-Benz..
 
Theo thông tin từ trang US Today, tuần qua Lexus đã thông báo về chương trình khuyến mại giảm giá 3.000 USD nhằm thu hút người tiêu dùng đến với các sản phẩm mới, các mẫu crossover hoặc SUV của hãng.
 
Chương trình giảm giá là một quyết định khá bất ngờ của Lexus vì nhãn hiệu Nhật Bản làm ăn không mấy khấm khá trong những tháng vừa qua, việc giảm giá lớn như vậy có thể đẩy hãng vào tình trạng “đã khó lại càng khó hơn” về mặt tài chính.
 
 
Chiến lược hạ giá của Lexus có thể đẩy hãng vào tình trạng khó khăn hơn
 
 
Trước đây, Lexus vốn được người tiêu dùng đánh giá rất cao về các dòng sản phẩm chất lượng tốt. Song, liên tiếp những vụ thu hồi hàng triệu chiếc Toyota và Lexus vì lỗi chân ga trong năm 2010 đã gây ảnh hưởng lớn tới uy tín, sụt giảm doanh số bán hàng của hãng xe xứ sở hoa anh đào.
 
Quan trọng hơn, những mẫu xe như ES350 và LS đang dần trở nên cũ và quá quen thuộc trong mắt khách hàng nên không nhiều người tiêu dùng muốn mua.
 
Nếu không cải tiến dòng xe hoặc đưa ra những quyết định đúng đắn trong thời gian tới thì ngôi vị “vua hạng sang”chắc chắn còn ở một tầm rất xa mà Lexus không thể với tới.
 
 
Bùi Yến
 (Tổng hợp)
buiyen