KTM "trình làng" Super Duke R 1290

Sergwav
(Autovina) - Sau khi giới thiệu bản prototype của Duke R vào năm trước và nhận được phản hồi tốt từ khách hàng, cuối cùng thì KTM cũng quyết định đưa phiên bản mạnh nhất, thể thao nhất của dòng naked bike Duke ra thị trường.

Đương nhiên, so với mẫu prototype, Super Duke R 1290 bản sản xuất hàng loạt không "dữ" bằng do phải đáp ứng được những tiêu chuẩn khí thải và an toàn. Những thay đổi ở chiếc xe mới bao gồm: ống xả được lắp thêm giảm thanh, các bánh xe dành cho đường phố, hệ thống giảm xóc dạng truyền thống thay vì khí nén, bổ sung thêm đèn pha, đèn hậu và nơi lắp biển số.


Phiên bản Super Duke R 1290 thử nghiệm năm 2012

Là một chiếc KTM với kích thước nhỏ và công suất lớn, chắc chắn Super Duke R 1290 sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị khi lái. Động cơ V2 của xe được lấy trực tiếp từ chiếc supermoto RC8 trước đó, với dung tích 1290 cc và công suất 180 mã lực. Cỗ máy này đã đưa Super Duke R 1290 trở thành chiếc naked bike mạnh nhất Thế giới, đồng thời giúp chiếc xe có thể đạt 0-200 km/h chỉ sau 7 giây!


Hệ thống phanh của xe giống y hệt so với Ducati 1199 Panigale S, với các má phanh Brembo M50 và đĩa phanh kích thước 320 mm. Bên cạnh đó, KTM còn trang bị cho Super Duke R 1290 hệ thống ABS từ hãng Bosch, cùng với hệ thống điều khiển lực kéo với 3 chế độ: Rain, Sport và Supermoto.


KTM hiện vẫn chưa công bố giá bán chính thức của chiếc xe.


Quang Huy

quanghuy