Trải nghiệm khoang lái mới của E-Class 2017

Admin
(Autovina) - Mercedes-Benz đã mang tới trải nghiệm cho khách tham quan triển lãm CES 2016 khoang lái mới trên E-Class 2017

>> xem Mercedes E-Class 2017 – Cuộc cách mạng về nội thất

Mercedes-Benz E-Class 2017 mới đây đã mang tới cho khách hàng trải nghiệm hệ thống điều khiển trung tâm với công nghệ tân tiến của hãng xe Đức trong khuôn khổ triển lãm công nghệ-điện tử CES 2016.

khoang lái Mercedes-Benz E-Class 2017

Những kỹ sư của Mercedes-Benz đã tạo ra một bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn mới mà theo hãng xe Đức, thiết kế mới này sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng đối với việc điều khiển xe và mang tới trải nghiệm màn hình kỹ thuật số hiển thị với độ phân giải cao. Bước vào khoang lái mới, người lái sẽ được chào đón bởi hai màn hiển thị cỡ lớn đóng vai trò là bảng đồng hồ và bảng hiển thị cho hệ thống thông tin giải trí COMMAND của E-Class 2017. Hai màn hình này cùng có kích thước 12.3 inch và có tổng chiều dài trên 60 cm, chiếm trọn 2/3 bảng táp lô.

khoang lái Mercedes-Benz E-Class 2017

Ở phiên bản tiêu chuẩn, E-Class 2017 vẫn được trang bị 2 đồng hồ truyền thống với màn hình 7 inch xen giữa và một màn hình 8.4 inch bên phải. Trong khi đó, ở các phiên bản cao cấp hơn, hai màn hình cỡ lớn hòa nhập thành một khối liền mạch, cho diện tích hiển thị và hiệu ứng thị giác ấn tượng hơn.

Màn hình của E-Class 2017 có 3 chế độ hiển thị: Classic, Sport và Progressive, trong đó, hai chế độ sau là hoàn toàn mới. Classic là chế độ hiển thị truyền thống của hãng với hai đồng hồ lớn ở hai bên với một khu vực hiển thị nhỏ ở giữa. Sport, ngược lại, là chế độ hiển thị nhằm nhấn mạnh tính thể thao và năng động của E-Class. Chế độ Progressive chỉ hiển thị đúng một đồng hồ với tốc độ xe ở giữa và vòng tua máy ở bên ngoài. Tuy nhiên, đây lại là chế độ hiển thị mang lại nhiều thông tin nhất vì khu vực 2 bên sẽ hiển thị mức tiêu thị nhiên liệu, nhiệt độ, chỉ dẫn đường v.v.. tùy theo lựa chọn của người lái.

E-Class 2017 là dòng xe đầu tiên của Mercedes-Benz sở hữu phím cảm ứng ở hai chấu bên vô-lăng. Trên thực tế, chúng không khác gì hai mô hình thu nhỏ có tác dụng tương tự như bàn cảm ứng ở bảng điều khiển chính. Phím bên trái điều khiển các chức năng ở cụm đồng hồ trung tâm trong khi phím bên phải điều khiển hệ thống thông tin giải trí. Hai phím cảm ứng này có vị trí và độ nhạy rất tối ưu, có thể khiến người lái điều khiển gần như mọi thao tác cần thiết mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Đây được xem là 1 tính năng đột phá cũng như đáng giá trên E-Class mới.