Isuzu D-Max 2011 : Trẻ trung, năng động hơn

Svetlikj
Với những thay đổi nhỏ ở ngoại thất cũng như ”nâng cấp” chất liệu nội thất, D-Max 2011 được Isuzu nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với các màu sắc mới rất trẻ trung, năng động, tiếp tục tham gia vào “đấu trường” pickup đang ngày càng sôi động tại Việt Nam.
Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2005, Isuzu D-Max ngay lập tức trở thành một hiện tượng. Sau 3 lần thay đổi, D-Max 2011 không có nhiều sự đột biến nhưng bổ sung vài tính năng đáng giá giúp chiếc xe thân thiện với người sử dụng hơn. 
 
Để đảm bảo chất lượng và tăng sự cạnh tranh với nhiều đối thủ pickup khác trên thị trường, D-Max 2011 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với các phiên bản số sàn/số tự động với hệ dẫn động 1 cầu/ 2 cầu đáp ứng mọi mục đích sử dụng của khách hàng. Xe D-Max tại Thái Lan cũng được đánh giá là tốt nhất trong số các thị trường khác phân phối loại xe này trên thế giới, đó cũng chính là lí do mà Isuzu Việt Nam chọn Thái Lan để nhập khẩu dòng xe này. 
 
Những thay đổi mang tính chất lượng hơn
 
Về ngoại hình, xe D-Max mới vẫn giữ nguyên dáng vẻ cứng cáp, săn chắc, thể hiện vẻ đẹp cơ bắp, mạnh mẽ vốn là thế mạnh của mình trong nhiều năm qua. Thay đổi dễ thấy nhất của D-Max 2011 là Thiết kế mâm bánh xe hoàn toàn mới bao gồm 6 nan hoa làm ngoại thất thêm lịch lãm.
 
 
Thay đổi tiếp theo trên D-Max là lưới tản nhiệt và ốp cản trước được làm từ vật liệu poly-propylene, một dạng chất dẻo vô cùng linh hoạt, có “trí nhớ thông minh” để tự động hồi phục lại nguyên dạng ban đầu đối với các va chạm nhỏ tốc độ dưới 5km/h. Đây cũng là loại chất liệu có thể tái chế lại nên rất thân thiện với môi trường.
 
Cặp đèn pha Projector vẫn là thế mạnh của riêng D-Max khi hiện tại chưa có dòng xe pickup nào tại Việt Nam ngoài D-Max được trang bị hệ thống chiếu sáng này. Việc trang bị projector không những giúp chiếc xe đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn tăng cường độ chiếu sáng rộng và xa hơn, kết hợp với cặp đèn sương mù giúp tầm quan sát vào ban đêm được mở rộng hơn.
 
 
Bên trong nội thất, vẫn là phong cách thiết kế mang tính cơ bắp, D-Max 2011 được mạ crom ở một vài chi tiết nội thất như hệ thống loa ở 2 cửa, các cửa gió điều hòa và tay nắm mở cửa. Thay đổi tiếp theo là dàn đèn công tơ mét đã được chuyển sang tông màu đỏ cam cùng các đèn đọc sách trong xe giúp không gian nội thất có ánh sáng sang trọng hơn vào ban đêm.
 
Với thế mạnh của dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, D-Max 2011 sỡ hữu chất liệu nội thất tốt hơn, tay lái được bọc da trong “sang” hơn hẳn đời trước, chất liệu nhựa và nỉ cao cấp trên xe cũng phần nào khẳng định được sự thay đổi đáng giá, phục vụ tối đa nhu cầu ngày một khắc khe hơn của khách hàng. Theo đó, một chiếc pickup không đơn thuần là một chiếc xe tải nhẹ, mà còn phải phục vụ được nhu cầu là một chiếc xe du lịch thuần túy. 
 
 
Thử sức với D-Max nhập khẩu
 
Động cơ trên D-Max 2011 vẫn là loại 3.0L Turbo Diesel Intercooler phun nhiên liệu trực tiếp, điều khiển điện tử (Super commorail) với công suất cực đại 136 mã lực tại 3400 v/p và mô men xoắn cực đại 280Nm tại vòng tua 1200-1300v/p. Chiếc xe được chọn thử nghiệm trong bài viết này được trang bị hộp số sàn 5 cấp dẫn động 4 bánh.
 
Sự khác biệt dễ dàng nhận thấy nhất khi nổ máy chính là hệ thống cách âm, ở chế độ ga-rang-ty, tiếng động cơ vọng vào cabin là rất ít. Vào số 1 và nhả chân côn, xe nhẹ nhàng lăn bánh và tăng tốc êm ái, lúc này thì có thể dễ dàng nghe được tiếng động cơ tăng tốc, nhưng với một chiếc xe bán tải thì mức độ này hoàn toàn có thể chấp nhận được, nhất là khi lưu thông trên đường phố và bật một bản nhạc nhẹ thì âm thanh này hoàn toàn biến mất.
 
 
Cảm giác lái trên D-Max 2011 cũng là một điều mới mẻ so với phiên bản trước đó, tay lái đầm chắc và chính xác trong từng khúc cua với tốc độ cao, cũng như nhờ vào hệ thống phanh làm việc chính xác giúp người lái không bị mất kiểm soát khi bo cua, tay nắm cần số của xe cũng không run bần bật khi tăng tốc. 
 
Không có nhiều dịp để thử sức với một chiếc xe mới còn chưa có biển số, chúng tôi cho xe tham gia một vài trò chơi “leo trèo” để thử sức chiếc xe ngay trong những con đường đô thị như leo cầu thang, vỉa hè và tìm đến những bãi đất trống để thức sức với những khúc cây to, mô đá tảng để kiểm tra sức mạnh của xe ở chế độ dẫn động 4L. Có lẽ đây cũng chỉ là những trò chơi mang tính “khởi động” đối với D-Max. Đối với những ai đã từng sử dụng D-Max thì khả năng đi địa hình rất tốt của xe là điều không thể phủ nhận.
 
 
Với hệ thống gài cầu bằng nút điều khiển điện Touch on the fly, có thể dễ dàng chọn lựa các chế độ dẫn động khác nhau rất đơn giản và nhanh chóng. Các nút bấm này được bố trí ở bảng điều khiển trung tâm, ngay phía trên hệ thống giải trí với các chệ độ dẫn động 1 cầu (2H), 2 cầu tốc độ cao (4H) và 2 cầu tốc độ chậm (4L).
 
Về mức độ an toàn, xe được trang bị hai túi khí cho cả lái xe và hành khách ngồi trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD. D-Max 2011 còn được trang bị thêm hệ thống khóa cửa bằng điện với điều khiển từ xa chống trộm khoảng cách lên đến 30m. Bên cạnh đó là tính năng tự động khóa lại sau 30 giây mang lại sự an tâm tuyệt đối cho người sử dụng trong trường hợp sơ sót vô tình mở khóa.
 
 
Được nhập về từ Thái Lan, điểm ấn tượng mà Isuzu tự tin có thể giành được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam chính là sức mạnh và khả năng  vận hành tốt ở mọi địa hình của chiếc xe này. Bên cạnh đó với 6 màu để khách hàng có thể lựa chọn (xanh hải quân, bạc, trắng, xám, đen, đỏ), Isuzu D-Max có thể đáp ứng mọi thị hiếu của khách hàng. Isuzu D-Max được bán ra với mức giá từ 565 triệu đồng đã bao gồm thuế.
 
Cường Vũ
cuongvc