Hyundai Tucson 2010: Tiện nghi và mạnh mẽ hơn!

Thiết kế “vị” Hyundai, kích thước nhỏ gọn, động cơ xăng 2.0L phối hợp linh hoạt cùng hộp số tự động 6 cấp, Tucson hiện đang là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Crossover “phố”.
Thiết kế đột phá từ trong ra ngoài
 
Nằm trong dự án phát triển của Hyundai mang tên LM, Tucson 2010 có bước thay đổi hoàn hảo từ bên ngoài.
 
Được phát triển trên nền tảng mẫu concept ix-onic và do bàn tay Thomas Buerkle (một cựu thiết kế của BMW) vẽ lên tại trung tâm thiết kế của Hyundai, Đức. Tổng thể chiếc xe cho cảm nhận của những đường cong uốn lượn pha lẫn sự góc cạnh khỏe khoắn tại các chi tiết. Từ phía trước đến phía sau, chúng ta cảm nhận được sự đồng nhất giữa các cụm đèn pha, đèn sương mù. Bên cạnh đó bảng đồng hồ công tơ mét cũng tạo cảm giác hiện đại và không gian vừa cho cảm giác mới vẻ lại vừa dễ quan sát và tinh tế.
 
 
 
Tuy chiều dài của Tucson ngắn hơn SantaFe tới 265 mm nhưng trục cơ sở cũng chỉ kém 60mm, đó chính là lí do giúp 2 hàng ghế của Tucson khá thoải mái cho các vị trí ngồi. Ngoài ra do đầu xe thiết kế ngắn nên đã thừa ra một khu vực chứa đồ rộng rãi phía sau, một tiện ích lớn trong những chuyến đi đâu đó dài ngày.
 
 
 
Đúng như ngôn ngữ thiết kế do Hyundai đặt ra “Fluidic Sculpture”, tạm dịch “nghệ thuật lỏng”, cùng với nó là sự thay đổi bên trong của Tucson 2010 đã khiến cho ngay cả Saeki Yoshikazu - Kỹ sư trưởng thiết kế Toyota RAV4 cũng phải thổ lộ: “Tôi đã chạy thử Tucson ix. Tôi nghĩ rằng đây là một chiếc xe hoàn hảo, kiểu dáng thật sành điệu”.
 
Cửa nóc panorama
 Những tiện nghi trang bị trên xe bao gồm: ghế lái chỉnh điện 10 hướng, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cửa nóc panorama thoáng rộng, hệ thống hỗ trợ lái xe như camera lùi, kính lái chống tia cực tím, gương chiếu hậu chống chói, chìa khóa thông minh cùng khởi động bằng nút bấm, đèn pha và gạt mưa tự động…
 
Cảm nhận Tucson 2010 trên những cung đường Tây Bắc
 
Hành trình Hà Nội - Mộc Châu cùng chiếc Tucson thế hệ đầu tiên đã mang lại trải nghiệm thú vị cho chúng tôi.
Hyundai Tuson 2010 được trang bị động cơ xăng 2.0 L Thera II DOHC, công suất cực đại đạt 166 mã lực (cao hơn thế hệ trước 24 mã lực), cùng mới mô-men xoắn nâng lên 197 Nm (cao hơn 15 Nm). Bên cạnh đó hộp số tự động trang bị trên phiên bản mới là 6 cấp thay vì tự động 4 cấp như thế hệ trước. Tucson 2010 vẫn được giữ nguyên hệ dẫn động 4 bánh 4WD như thế hệ trước (điều khiển điện thông qua nút bấm), tuy nhiên khi hoạt động 1 cầu xe sẽ dẫn động bánh trước (theo đúng kiểu xe crossover thương mại), còn thế hệ trước thì lại dẫn động bánh sau (SUV truyền thống).
 
 
Ngoài cái tên Tucson, thì phiên bản mới gần như thay đổi toàn bộ so với thế hệ trước, từ động cơ, hộp số, hệ thống khung gầm, dẫn động, đến toàn bộ thiết kế bên ngoài, bên trong cùng các trang bị tiện nghi. Và đó là những thay đổi hợp với thời đại, linh hoạt hơn, sành điệu hơn, tiết kiệm hơn… thay vì tính năng OFFROAD!
 
Với hệ thống treo độc lập 4 bánh thay thì sát-xi rời, Hyundai Tucson mới cho khả năng bám đường tốt hơn, đặc biệt là khi ôm cua ở tốc độ cao (trên 60 km/h). Xe ít bị bồng bềnh hơn khi mặt đường không phẳng, hệ thống lái khá chắc và thật thay tại những cung đường uốn lượn miền sơn cước. Tại tốc độ 50-80 km/h, hộp số tự động 6 cấp thay đổi linh hoạt giúp xe ít bị “rồ” máy (hoạt động tại vòng tua máy cao), bên cạnh đó động cơ mạnh mẽ hơn giúp cho những cú vượt xe tải, xe khách trở nên yên tâm hơn. Tại những con dốc trên 10 độ và dài, tài xế có thể chuyển sang chế độ lên xuống số bằng tay, qua lại giữa số 3 và số 4, mọi thử thách chỉ còn là đơn giản! Còn với Tucson thế hệ trước sẽ hơi khó khăn với 4 cấp, bởi nếu để số 2 thì hơi thừa tải (vòng tua cao), để số 3 thì hơi yếu, đôi khi lái xe phải đánh đổi việc tiếng ồn dội vào lớn để có thể vượt qua những con dốc hiểm!
 
Cho dù được trang bị bộ la-zăng 18 inch cùng bộ lốp mỏng hơn trên phiên bản mới, khả năng cách âm tốt của Tucson gần như không đổi. Tại tốc độ khoảng 80 km/h, tiếng ồn dội lên từ gầm hay động cơ vào khoang lái là không đáng kể, mà chỉ có đôi chút tiếng gió “vo ve” bên cánh cửa. Và cũng chỉ cần 1 bản nhạc vang lên từ hệ thống loa chất lượng, toàn bộ người ngồi trên xe (trừ tài xế) có thể êm đềm trong những giấc mơ đẹp!
 
Xem thêm một số hình ảnh về Tucson 2010:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bảng thông số kỹ thuật:
 
Dài x Rộng x Cao (mm): 4.410 x 1.820 x 1.660
 
Chiều dài cơ sở (mm): 2.640
 
Kích thước lốp: 225/55 R18
 
Dung tích bình nhiên liệu (lít): 75
 
Động cơ: 2.0L Thera II DOHC
 
Công suất cực đại (mã lực): 166 @ 6.200 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại (Nm): 197 @ 4.600 vòng/phút
 
Hộp số: tự động 6 cấp
 
Hệ dẫn động: 4WD
 
Giá tham khảo: 860.973.750 VNĐ
 
Nguồn: Ô tô Việt Nam
lien