Hyosung Aquila GT650R:Vận hành tốt,giá hợp lí

Svetlauz
Với số tiền dưới 10.000USD, chắc chắn bạn sẽ không tìm được chiếc xe nào có kiểu dáng đậm chất thể thao như Aquila GT650R. Tuy nhiên, chất lượng xe vẫn là điều khiến nhiều người phải lo nghĩ. Phóng viên của Autovina đã tiến hành lái thử chiếc xe này.
Khách hàng tại Việt Nam đã quá quen thuộc với những nhãn hiệu xe mô tô nổi tiếng trên thế giới như Ducati, Honda, Yamaha,… Còn tại Châu Âu, Hyosung là một nhãn hiệu quen thuộc với khách hàng tại đây nhờ vào mức giá vừa phải đi cùng chất lượng hợp lý.
 
 
Được giới thiệu tại Việt Nam vào đầu tháng 11 vừa qua, mẫu xe đến từ Hàn Quốc ngay lập tức tạo được sự chú ý cho giới truyền thông. Không chỉ là mẫu xe PKL đầu tiên được lắp ráp dưới dạng CKD, Aquila GT650R còn mang trên mình kiểu dáng của những chiếc mô tô hạng nặng đi cùng mức giá mà ai nghe được cũng phải giật mình : 8500 USD - mức giá không tưởng cho một mẫu superbike 650cc.
 
Kiểu dáng vượt giá tiền
 
Nếu nhìn sơ qua chiếc xe, phần đèn pha hơi bị lạc lõng so với thiết kế hầm hố của nó. Nhưng nếu nhìn kĩ một chút, đèn pha hình viên thuốc này lại là một nét độc đáo nhấn mạnh phong cách riêng của Hyosung, công nghệ B-xenon cũng như LED được áp dụng cho bộ đèn trước sau giúp cho GT650R ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên.
 
Với chiều cao yên xe 830mm, GT650R phù hợp cho vóc dáng người cao từ 1m7 trở lên
.
Aquila GT650R được trang bị bộ vó 120/60-ZR-17, phanh trước dạng đĩa đôi 300mm với 4 pistion thủy lực, phanh sau đĩa đơn 230mm.
 
Giảm sốc trước là loại hành trình ngược (up side down) có chiều dài hoạt động 43mm thường được các dòng xe thể thao cao cấp sử dụng, giảm sốc sau dạng monosock giúp xe được hạ trọng tâm hứa hẹn khả năng bám đường tốt hơn.
 
 
Ở khu hiển thị trung tâm có thể dễ dàng nhìn thấy đồng hồ vòng tua to và rõ, bên trái là màn hình LCD hiển thị theo công nghệ VFD vốn chỉ dành cho ô tô thể hiện đầy đủ mọi thông tin của chiếc xe. Các chi tiết như nút bấm, đèn tại khu vực này được thiết kế khá sắc sảo, làm mất đi cảm giác đây là chiếc xe giá mềm.
 

 
Vận hành mạnh mẽ
 
Khác với những định kiến trước đây về chất lượng của những mẫu xe Hyosung, Aquila GT650R ngay lập tức tạo cảm giác muốn được chinh phục. Vặn chìa khóa, két nước hoạt động và đồng hồ vòng tua “biểu diễn” quay một vòng như khiêu khích người lái hãy mau chóng giải tỏa cơn khát tốc độ.
 
 
Hệ thống đề của Aquila GT650R rất nhạy, không cần phải vặn ga xe cũng dễ dàng khởi động. Tuy nhiên, âm thanh phát ra từ ống xả không thật sự xứng tầm với vóc dáng “lực sĩ” của chiếc xe, người mua có lẽ phải độ thêm khi tậu mẫu xe này về.
 
Bù lại nhược điểm nhỏ về ống xả là vô vàn ưu điểm khác của Aquila GT650R. Tư thế ngồi khá thoải mái, là một kiểu xe chồm nhưng bạn không phải nằm quá nhiều mới điều khiển được xe.
 
 
Thử vặn ga và “nẹt pô” để thử lửa chiếc xe, cảm giác xe rất êm ở mọi vòng tua, tay lái nhẹ vừa phải và không hề bị tê tay. Ấn tượng đầu tiên mang lại là khá tốt cho một mẫu xe thể thao giá chỉ 8500 USD.
 
 
Được trang bị động cơ V-Twin 2 xi lanh 647cc với công suất cực đại 79 mã lực tại vòng tua 9250 vòng/phút. Vào số 1 và nhả tay côn, xe lăn bánh ngay mà không cần phải vào ga, xe tăng tốc khá nhẹ nhàng và dễ dàng làm chủ được chiếc xe chỉ trong vài phút cầm lái.
 
Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI nhưng không vì thế mà mất đi bản năng tốc độ. Thử cho xe tăng tốc với khả năng tối đa thì quả thật khá bất ngờ với độ vọt cũng như nước đề khá hoàn hảo.
 
Aquila GT650R đạt tốc độ 100km/h chỉ trong vòng 3.6s, với điều kiện đường xá tại Việt Nam chỉ cho phép thử xe với tốc độ tối đa khoảng 140km/h nhưng vẫn còn dư rất nhiều ga, xe vẫn ổn định và không hề có hiện tượng rung lắc. Theo thông số của nhà sản xuất, tốc độ tối đa của xe có thể đạt 220km/h.
 
 
Với bộ giảm sốc cao cấp đi cùng bộ vó to và trọng lượng xe 215 kg, xe dễ dàng thực hiện được những cú ôm cua ngọt và chắc ở tốc độ cao, xe không bị văng và rất bám đường ngay cả khi dùng đến phanh khi ôm cua. Phanh trước của xe dùng hệ thống thủy lực, tay phanh được thiết kế với độ rơ hợp lý nên những pha thắng gấp trở nên rất an toàn và vững chãi. 
 
Với những ưu điểm đã kể trên, nhóm thử xe rất hài lòng cũng như bất ngờ về những gì Aquila GT650R đã thể hiện. Thật sự với một chiếc xe thể thao mang nhãn hiệu Hàn Quốc, khả năng vận hành của xe là rất đáng khen ngợi.

Xe đẹp – vận hành tốt – giá cả hợp lý
 
 
Có thể khi đem so sánh Hyosung Aquila GT650R với một chiếc Honda SH rất là khập khiễng vì đây là 2 mẫu xe có mục đích sử dụng khác nhau, nhưng cái giá quá hời của Aquila GT650R có thể sẽ làm nhiều đấng mày râu phải suy nghĩ và đắn đo.
 
Mang sứ mệnh là mẫu xe máy trên 600cc đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam, Aquila GT650R chắc chắn hội tụ những yếu tố cũng như tiêu chuẩn cao nhất từ phía công ty mẹ S&T Motor nhằm phục vụ những khách hàng khó tính nhất tại Việt Nam.
 
Với giá bán tại Mỹ là 6500 USD, thì khi nhập về Việt Nam chiếc xe này cũng phải lên đến 12.000 USD. Có thể nói, với cái giá 8.500 USD, Aquila GT650R quá rẻ !
 
(Cám ơn showroom Motorrock 123 Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Quận 1 TPHCM đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này)
 

Cường Vũ
buiyen