Honda Việt Nam ra mắt PCX 125 2012

Svetlanauhn
(Autovina) - 2 năm sau lần đầu ra mắt mẫu xe tay ga PCX, Honda Việt Nam đã chính thức công bố thế hệ mới của chiếc xe này, đi cùng nhiều cải tiến.

Vào ngày 15 tháng 9 năm 2010, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe PCX ra thị trường Việt Nam. PCX 125 được định hướng là dòng xe chiến lược toàn cầu của Honda được thiết kế nhằm hướng đến nhiều quốc gia trên thế giới như Châu Âu, Nhật Bản và một số nước Châu Á. Với PCX, Honda mong muốn giới thiệu ra thị trường Việt Nam một chiếc xe tay ga đạt đến sự cân bằng giữa khả năng vận hành thân thiện với môi trường, sự thoải mái cho người sử dụng, chất lượng đảm bảo và thiết kế thu hút.

Đến nay, ngày 01 tháng 10 năm 2012, Honda Việt Nam chính thức công bố phiên bản mới của PCX. PCX mới vẫn thừa hưởng tư thế lái thoải mái nhờ vào yên xe lớn và sàn để chân rộng rãi như bản cũ. Thay đổi lớn nhất lần này của PCX là việc tích hợp eSP - động cơ thông minh thế hệ mới với thiết kế nhỏ gọn, giúp vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường hơn. Cụ thể:

•    Công nghệ giảm thiểu ma sát:  Thiết kế giảm thiểu ma sát tối đa giữa các bộ phận, giúp động cơ hoạt động êm ái hơn.
•    Đốt cháy triệt để: Buồng đốt với thiết kế mới, tăng cường đốt cháy tối đa nhiêu liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu.
•    Động cơ tích hợp bộ đề ACG: Hoạt động trên cơ chế điện tử, tích hợp đồng thời hệ thống khởi động và máy phát điện, giúp việc khởi động và tái khởi động nhanh chóng hơn.
•    Phun xăng điện tử (PGM-FI): Bộ điều khiển trung tâm (ECU) kiểm soát và cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp, nâng cao khả năng vận hành của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và góp phần giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn EURO 3 về khí thải.



Honda PCX được trang bị bánh xe 14 inch với lốp không săm và hệ thống phanh kết hợp Combi-Brake với 3 piston thủy lực, phản ứng nhanh nhạy giúp phanh xe nhẹ nhàng, dễ kiểm soát và rút ngắn khoảng cách phanh.

Honda Việt Nam đã chính thức phân phối phiên bản mới của PCX 125 vào ngày 01/10/2012 với giá bán lẻ đề xuất là 51.990.000 VND (đã bao gồm thuế GTGT), thông qua các Cửa hàng Bán xe & Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc. Honda Việt Nam sẽ tiếp tục áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho phiên bản mới của PCX. Xe có 4 màu bao gồm Đen, Trắng, Đỏ và Nâu.

Phương Linh

kynam