Honda SH Mode trình làng khách hàng Việt

Svetlikj
(Autovina) - Đúng như dự đoán, hôm nay 31/05, Honda Việt Nam đã chính thức cho trình làng mẫu xe tay ga Honda SH Mode với giá bán gần 50 triệu đồng, đây là mẫu xe hoàn toàn mới và là thế hệ đầu tiên được ra mắt.

Có kích thước nhỏ hơn mẫu xe “đàn anh” Honda SH, Honda SH Mode được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Piaggio Liberty tại Việt Nam. Với phong cách thiết kế gần giống với đối thủ, đây hứa hẹn sẽ là một mẫu xe được nhiều khách hàng quan tâm trong thời gian tới, nhất là tại khu vực phía Bắc, nơi rất ưa chuộng dòng xe kiểu như Piaggio Liberty.

Mặt nạ phía trước thể hiện rõ phong cách của Honda SH với kiểu thiết kế đèn xi nhan phối hợp hài hòa với đèn định vị cùng dãi trang trí mạ crom chạy dọc thành hình chữ V, phong cách này của Honda cũng dễ dàng nhận ra trên mẫu Honda Lead vừa mới được trình làng. Cụm đèn pha làm nhiều người gợi nhớ đến mẫu Honda PS từng xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu trong một thời gian dài.

Thân xe và đuôi xe lại là nơi ít thể hiện phong cách thiết kết nhất của Honda khi nó được cho là quá giống với nhiều mẫu xe khác, chưa thật sự có nhiều sáng tạo. Tuy nhiên điều này có thể dễ hiểu vì vấn đề này thường thấy trong thiết kế của các mẫu xe tay ga hiện nay, không chỉ riêng Honda. Cụm đèn phía sau khá đơn giản với thiết kế bóng đèn truyền thống, không hề xuất hiện một bóng LED nào tại khu vực này. Điểm đáng khen chính là bộ mâm xe hình sao khá độc đáo, được Honda sơn màu bạc tinh tế.



Các chi tiết nhỏ trên xe chính là điểm mạnh của Honda, thiết kế sắc sảo, hài hòa và dễ sử dụng. Cụm đồng hồ khá thể thao với các viền Chrome, vòng tròn ở giữa thể hiện tốc độ, trong khi đó phía trên làm màn hình LCD hiển thị các thông số cần thiết bằng điện tử, tương tự các mẫu xe tay ga gần đây của Honda. Các nút bấm được bố trí quen thuộc với nút còi to trái, bên phải là nút kích hoạt/ tắt chức năng Idling Stop. Hệ thống ổ khóa quen thuộc với các nút bấm mở cốp và xăng.
Về tiện nghi, SH Mode có khoang chứa đồ U-Box 18 lít chưa mũ bảo hiểm cả đầu và nhiều tư trang.

Honda SH mode được trang bị động cơ eSP 125 phân khối, chia sẻ từ mẫu đàn anh SH. Động cơ này tích hợp các công nghệ tiên tiến của Honda hiện nay như ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây (Idling Stop) và bộ đề tích hợp máy phát điện (ACG) giúp cho xe hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Các công nghệ mới đang được người tiêu dùng đánh giá cao. Động cơ mới giúp xe Honda SH Mode chỉ cần 1 lít xăng để đi được 54 km (trong điều kiện chuẩn).



Nhìn chung Honda SH Mode có thiết kế không thực sự đột phá, tuy nhiên với điểm mạnh về công nghệ, động cơ và thương hiệu, mẫu xe này cũng sẽ có tiềm năng lớn trong việc đối đầu với Piaggio Liberty.  Honda SH Mode được sản xuất tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 96%, giá bán lẻ của Honda SH Mode là 49.990.000 đồng.

Hình ảnh xe SH Mode:

Cường Vũ

ảnh : Nguyễn Nam

cuongvc