Honda PCX sắp có đối thủ từ Yamaha

Admin
(Autovina) - Yamaha NMax, đối thủ mới của Honda PCX tại Đông Nam Á, còn ở Việt Nam ?

(Autovina) - Vừa được giới thiệu tại Indonesia, tuy nhiên Yamaha hứa rằng trong thời gian tới hãng sẽ phân phối NMax tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á và trên Thế giới.

So với đối thủ PCX, NMax 150 được thiết kế trẻ trung hơn với những đường nét góc cạnh, giúp chiếc xe đặc biệt nổi bật trong tông màu xám mờ. Tương tự PCX, NMax 150 cũng có phần đầu khá lớn cùng cụm đèn pha trên mặt nạ. Bình xăng được đặt ở giữa xe khiến việc đổ xăng đơn giản hơn, giống như vị trí trên Honda Air Blade. Là một chiếc maxi scooter, cốp của NMax có thể tích khá lớn, có thể chứa được tới 2 chiếc mũ bảo hiểm.

NMax được trang bị động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng nước với dung tích 155 cc hoàn toàn mới của Yamaha. Dù chưa công bố chính thức công suất, nhưng Yamaha cho biết động cơ trên NMax sẽ được trang bị công nghệ Blue Core đã từng xuất hiện trên chiếc Nozza Grande trước đây, kết hợp cùng một công nghệ mới là hệ thống dẫn động van biến thiên Variable Valve Actuation (VVA) để đem lại tính tiết kiệm nhiên liệu cao nhưng vẫn giữ lại được cảm giác lái thể thao.

Chủ đề "thể thao" tiếp tục được Yamaha lưu ý tới khi thiết kế bộ khung hoàn toàn mới của xe, với trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được độ cứng lớn. Những chiếc lốp 13 inch được phát triển dành riêng cho NMax nhằm đem lại cảm giác điều khiển tự nhiên, đồng thời chiếc xe cũng được trang bị sẵn hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Yamaha cũng không quên nhấn mạnh rằng NMax là mẫu xe tay ga đầu tiên tại ASEAN có trang bị ABS.

Với toàn bộ các tính năng cao cấp trên, NMax được bán với một cái giá khá hấp dẫn: 2.165 USD tại Indonesia. Nếu được Yamaha đưa về Việt Nam, chiếc xe sẽ tạo ra một đối trọng với Honda PCX, vốn đang "một mình một ngựa" trong phân khúc maxi scooter tại nước ta.