Honda EMC: 1 lít đi được 1106 km !

Admin
(Autovina) - Với những ý tưởng và kĩ thuật cho động cơ xe máy Honda nhằm tạo được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu cao nhất, vòng chung kết cuộc thi ”Lái xe sinh thái- Tiết kiệm nhiên liệu Honda (Honda EMC) 2014 lần thứ 5 đã thu hút hơn 76 trường trong cả nước tham gia.

Một trong những chiếc xe sinh thái tự chế Honda EMC

Cuộc thi diễn ra vào ngày 23.03 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Hà Nội với sự tham gia của hơn 130 đội, trong đó có 102 đội thi xe tự chế và 29 đội xe thị trường. Cuộc thi Honda EMC được khởi nguồn vào đầu những năm 1981 tại Nhật Bản. Đây không chỉ là một sân chơi lành mạnh dành cho những người bạn trẻ thỏa sức sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ mà đồng thời còn là sự kiện hướng đến các hoạt động tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường.
 
 
Chiếc xe CK01 đạt giải vô địch năm nay
 
“Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?” đó là thử thách được đặt ra cho các đội tham gia. Kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là 3,644.86 km/lít xăng đã được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản. Tại Việt Nam cuộc thi Honda EMC được bắt đầu từ năm 2010 với mức kỷ lục 1,091.006 km/l vào năm 2013 thuộc về đội Cánh Gió.
 
Hôm nay, với thành tích 1106 km/1lit, đội CK01( ĐH Giao Thông Vận Tải) đã xác lập kỷ lục mới tại Việt Nam, dành giải đặc biệt được tham gia cuộc thi EMC tại Nhật Bản vào tháng10 năm nay.
 
 
 
Toàn cảnh khu vực chuẩn bị xe cho các đội tại Honda EMC
 
Đến với cuộc thi năm nay, xe tự chế của các bạn sinh viên đa dạng hơn về thiết kế và các đội cũng đầu tư nhiều hơn vào từng chi tiết nhỏ trên xe. Mỗi đội đều cho ra một sản phẩm độc đáo, ấn tượng mang đặc trưng riêng của đội mình như: chiếc thuyền, máy bay, ôtô hay cá sấu, các loại chim...
 
 
Đại Học Công nghiệp được đánh giá là đội có thiết kế ấn tượng nhất 
 
 
Mẫu xe đến từ ĐH Mỏ- Địa Chất đạt giải xe được yêu thích nhất
 
 
Hai giải đặc biệt dành cho đội xe tự chế và đội sinh viên xe tự chế
 
 
Kiểm tra phanh trước khi vào cuộc thi
 
                                       Lê Lan – Dương Thơm
admin