Honda ADV 350 sắp bán chính hãng tại Thái Lan

Admin
Thiết kế maxi-scooter việt dã đẹp mắt giúp Honda ADV 350 được nhiều người dùng quan tâm, nhưng liệu mẫu xe này có được bán ra tại Việt Nam?

Theo thông tin từ phía truyền thông Thái Lan, Honda sẽ chính thức bán ra mẫu xe ga phân khối lớn Honda ADV 350 tại thị trường Thái Lan vào thứ 4 tuần này, mang đến cho khách hàng Thái Lan một mẫu maxi-scooter mới mang phong cách thể thao việt dã mới mẻ.


Honda ADV 350

Về giá thành, các đơn vị truyền thông tại Thái Lan cũng đưa ra dự đoán rằng giá xe Honda ADV 350 tại Thái Lan sẽ rơi vào khoảng 183.000 Baht, tương đương khoảng 125 triệu đồng. Đây được xem là mức giá hợp lý và khá hấp dẫn nếu xét về thiết kế cũng như các trang bị tiêu chuẩn sẵn có của xe. Vậy sau khi ra mắt tại Thái Lan, liệu Honda ADV 350 có được nhập khẩu và phân phối ở Việt Nam bên cạnh "người anh em" SH 350i hay không?

Đầu tiên cần nhìn lại phân khúc xe maxi-scooter tại Việt Nam hiện khá trầm lắng khi chỉ có vài cái tên là BMW C400X, C400GT và Kymco AK550 được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Ngoài ra, đối tượng khách hàng tìm đến dòng xe này tại Việt Nam cũng khá ít ỏi do giá thành của xe vẫn ở mức cao, đồng thời đòi hỏi người dùng cần có bằng lái A2.

Mặt khác, thị trường Việt hiện cũng đang có hai mẫu xe ga phân khối lớn, nhưng không được xếp vào dòng maxi-scooter là Vespa GTS 300 và Honda SH 350i đều được sản xuất và lắp ráp trong nước. Khác với các mẫu xe nhập khẩu, hai mẫu xe này vẫn mang thiết kế đặc trưng của xe scooter, nhưng trang bị động cơ có dung tích xylanh lớn. Cũng nhờ đó mà giá thành của xe cũng mềm hơn, chỉ nằm trong khoảng 150 triệu đồng, và cũng tìm được lượng khách nhất định.


Honda SH 350i được sản xuất trong nước

Tuy nhiên lượng khách tiềm năng của phân khúc xe ga phân khối lớn nói chung và maxí-scooter phải nói là khá nhỏ. Vậy nên, việc Honda nhập khẩu và phân phối Honda ADV 350 tại Việt Nam dường như sẽ có xảy ra, đặc biệt là khi hãng đã có mẫu SH 350i lắp ráp trong nước ở phân khúc xe ga cao cấp.

Nói về Honda ADV 350, xe mang thiết kế việt dã tương tự như đàn anh Honda X-ADV 750 với ngoại hình hầm hố và thể thao. Xe trang bị động cơ eSP+ với mẫu Forza 350. Cụ thể, động cơ này có thiết lập xylanh đơn, SOHC, dung tích 330cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 28,9 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 31,9 Nm tại tua máy 5.250 vòng/phút, đi kèm là hộp số vô cấp CVT.


Honda ADV 350 thừa hưởng thiết kế của đàn anh X-ADV 750

Các trang bị đáng chú ý khác trên xe có thể kể đến ốp chắn bảo vệ tay lái, hộc đồ trước tích hợp cổng sạc USB, hệ thống khóa thông minh Smart Key, cốp đồ dưới yên rộng đến 48 lít, hệ thống treo với phuộc trước hành trình ngược, giảm xóc đôi phía sau có thêm bình dầu phụ.

Tại thị trường Châu Âu, giá xe Honda ADV 350 được công bố ở mức 6.250 EUR, tương đương 162 triệu đồng.