Hatchback là dòng xe được ưa chuộng tại Mỹ

(Autovina) - Doanh số các dòng xe SUV vẫn tiếp tục gia tăng tại Mỹ song bên cạnh đó, những mẫu hatchback cũng được người tiêu dùng “xứ sở cờ hoa” ưu ái cưng chiều.

Doanh số các dòng xe SUV vẫn tiếp tục gia tăng tại Mỹ song bên cạnh đó, những mẫu hatchback cũng được người tiêu dùng “xứ sở cờ hoa” ưu ái cưng chiều.

Người Mỹ chuộng xài xe ôtô hatchback

Nếu như cách đây vài năm, người dân Mỹ nói chung không mấy mặn mà với các dòng xe hatchback thì chỉ tính riêng trong năm nay, doanh số của dòng xe này bỗng đột nhiên tăng 16% cho dù doanh số xe cỡ nhỏ và siêu nhỏ (subcompact) đang giảm 25% tại nước này.

Theo Kelly Blue Book (KBB) – một công ty tư vấn xe hơi nổi tiếng tại Mỹ, các mẫu ôtô kiểu dáng hatchback đang hồi sinh trở lại ở Mỹ sau sự xuất hiện của một vài mẫu xe mới.

Một ấn phẩm của KBB khẳng định: “Sau màn ra mắt của những mẫu xe mới như Chevrolet Cruze Hatchback, Honda Civic Hatchback và Toyota Corolla iM, người mua xe đang dành nhiều thiện cảm cho hatchback. Thực tế cho thấy, bạn chẳng phải lo nghĩ về tính tiện dụng và giá thành phải chăng khi mua dòng xe này, nhỏ gọn và linh hoạt khi vận chuyển hành lý”.

Người Mỹ chuộng xài xe ôtô hatchback

Honda Civic hatchback cũng là một mẫu xe được lòng khách hàng Mỹ

Hãng Ford cũng đang bày tỏ nhiều hứng khởi trong việc sản xuất xe hatchback và trong một cuộc phỏng vấn với tờ USA Today, chuyên gia phân tích thị trường của Ford Erich Merkle cho biết, hãng đang chứng kiến thành công liên tiếp của hai mẫu xe: Fiesta và Focus. Ngài Merkle bày tỏ: “Hatchback cho thấy tiềm năng trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Ford đã lao vào phát triển dòng xe nhỏ gọn này kể từ khi chúng tôi ra mắt Fiesta 2010 và sau đó không lâu là Focus phiên bản hatchback. Cả hai đều là những mẫu xe siêu lợi nhuận”.

Có lẽ một trong những lý do chủ yếu lý giải sự thành công của xe hatchback đó là dòng xe này sở hữu kích thước nhỏ gọn hơn sedan nhưng lại có khoang hành lý rộng rãi hơn. Lấy ví dụ như Chevrolet Cruze 2017 bản hatchback, thể tích khoang hành lý tăng 67% so với phiên bản sedan dù kích thước chiều dài ngắn hơn 8,4 inch (213,4 mm).

Người Mỹ chuộng xài xe ôtô hatchback

Một trong những chiếc xe bán chạy tại Mỹ là Chevrolet Cruze kiểu dáng hatchback

Theo Carscoops