Hãng xe nào hốt bạc nhờ “bỏ xe cũ mua xe mới”?

Admin
Cuộc thống kê mới nhất của chính phủ Mỹ đã chỉ ra xe Toyota đắt khách hơn bất kỳ hãng xe nào nhờ chương trình “bỏ xe cũ mua xe mới”.


Bắt đầu áp dụng từ ngày 24/7, chương trình ưu đãi “bỏ xe cũ mua xe mới” của chính phủ Mỹ ngay lập tức đã thổi một sức sống mớicho thị trường xe hơi ảm đạm. Nô nức người mua kéo đến các showroom xe, ào ạt xe cũ bị đem đi phá hủy, lượng tiêu thụ xe tăng vọt đến nỗi quốc hội Mỹ phải chi thêm 2 tỷ USD để duy trì chương trình sau khi ngân sách 1 tỷ ban đầu đã gần cạn.

 Chỉ sau 3 tuần thực hiện chương trình, đã có 360.000 model mới được tiêu thụ

Hiện chương trình đã “xài” khoảng 1,5 tỷ USD và có khoảng 360.000 model mới được tiêu thụ thông qua chương trình.

Hãng xe đắt khách nhất nhờ chương trình ưu đãi của chính phủ Mỹ lại là hãng xe nước ngoài: Toyota với doanh số tiêu thụ chiếm 18,9%. Người khổng lồ nước Mỹ đứng thứ hai, chiếm 17,6%. Đứng thứ ba là Ford, kế tiếp là Honda và Chrysler.

Mặc dù một hãng xe châu Á đứng đầu danh sách hãng xe bán chạy nhất dưới chương trình “bỏ xe cũ mua xe mới” nhưng già nửa mẫu xe được tậu vẫn đến từ các nhà sản xuất nước Mỹ.

 Toyota Corolla đang là xe đắt khách nhất nhờ "bỏ xe cũ mua xe mới"

Theo dữ liệu của Viện bảo hiểm an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA, người mua hầu hết đổi xe tải lấy xe nhỏ. Có đến 83% xe tải được đổi và 59% xe mới tậu thuộc dòng xe con.

Cũng theo thống kê mới nhất của chính phủ Mỹ, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe đem đổi là 14,9 L/100 km trong khi xe rinh về nhà là 9,41 L/100 km, tiết kiệm được 58%.

Nếu như trong thời gian đầu của chương trình, Ford Focuslà mẫu xe bán chạy nhất thì đến thời điểm hiện tại vị đó thuộc về Toyota Corolla. Honda Civic cũng “vượt mặt” Focus đứng vị trí thứ 2. Focus giữ vị trí thứ ba và Toyota Camry đứng thứ 4.

 


autovina