Honda lần thứ 2 tham dự giải đua mô tô ở Bình Dương

Admin
(Autovina) - Honda Việt Nam đã tiếp tục tham gia tài trợ giải đua mô tô tranh cúp vô địch quốc gia ở đất Bình Dương trong 2 ngày 17 và 18/10/2015.

(Autovina) - Các giải đua mô tô từ lâu đã được hãng Honda chú ý và hãng xe Nhật cũng đã chính thức tham gia các giải đua xe trên thế giới từ những năm 1955. Ở Việt Nam, trong năm nay cũng là năm Honda tham gia tài trợ các giải đua xe trên một số tỉnh thành nhằm tạo sân chơi chuyên nghiệp quy mô hơn cho môn thể thao đua xe.

ảnh minh họa

 Giải đua mô tô có sự tham gia tài trợ của Honda Việt Nam trên sân vận động Quân Đoàn 4 (Bình Dương) thu hút rất đông khán giả

Kể từ khi chính thức tham gia, những giải đua xe mô tô mà Honda tham gia đã trở thành một phần văn hóa tiêu biểu đại diện cho công nghệ, tính an toàn, hiệu quả và nghệ thuật trình diễn của hãng xe tới từ nước Nhật này. Chính điều đó đã giúp Honda giành được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong các giải đua xe, gần đây nhất phải kể đến giải vô địch MotoGP 2014, khi đội đua Honda đã xuất sắc giành giải nhất với tay đua Marc Marquez.

Đua xe mô tô thể thao thực sự đã truyền cảm hứng tới rất nhiều tín đồ hai bánh, ngay tại Việt Nam tuy những giải đấu mô tô vẫn còn nhiều hạn chế nhưng tình cảm dành cho các cuộc đua mô tô là không hề nhỏ. Bằng chứng là ở giải đua do Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam tổ chức tại Bình Dương vào tháng 4/2015, cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi các giải đua mô tô được Honda Việt Nam tham gia tài trợ, đã thu hút 32 câu lạc bộ mô tô trên cả nước. Cùng song hành với các tay đua còn là sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả.

Tiếp nối thành công trên, Honda Việt Nam đã tiếp tục hợp tác cùng Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam mang giải đua đến với khán giả Đà Nẵng vào ngày 02 tháng 08. Tại đây 44 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đã tham gia vào 3 hạng đua là Blade 110cc, MSX 125cc và Wave 110cc. Với những màn trình diễn đầy mạnh mẽ và cuốn hút, các tay đua đã nhận được những tràng pháo tay, tiếng hò reo không ngớt từ phái khán giả. Sau sự kiện lần này, Honda Việt Nam đã chọn ra hai tay đua là Phạm Công Luật (người chiến thắng với chiếc MSX 125 ở chặng đua Bình Dương) và Bùi Duy Thông (người đã đứng lên bục cao nhất tại chặng đua Đà Nẵng trong hạng mục Blade 110). Hai vận động viên này đều đã được đi tập huấn tại đường đua Johor, Malaysia trong 3 ngày từ 08 đến 10 tháng 09 vừa qua cùng các tay đua có nhiều kinh nghiệm và đang thi đấu tại giải Asia Dream Cup (ADC).

ảnh minh họa

Các tay đua đã cống hiến nhiều mãn trình diễn hấp dẫn tại giải đua Bình Dương vào ngày 17/10 vừa qua

Sau hai ngày tập huấn, hai tay đua của Việt Nam đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt khi rút ngắn thời gian hoàn thành chặng đua cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm, kỹ thuật từ các tay đua quốc tế. Với tiềm năng lớn mà các tay đua Việt Nam đã thể hiện, Honda Việt Nam hi vọng sẽ có thêm nhiều tay đua mô tô cừ khôi người Việt tham gia giải đua Asia Dream Cup vào năm 2016.

Trong từng giải đua mô tô tại mỗi tỉnh, khán giả đến sân bên cạnh việc chứng kiến những màn đua xe hấp dẫn quyết liệt từ các tay đua chuyên nghiệp và bán chuyên còn được các hướng dẫn viên Honda Việt Nam hướng dẫn cách lái xe an toàn trên xe phân khối lớn. Đây thực sự là hoạt động bổ ích và thiết thực cho nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng ưa chuộng dòng xe phân khối lớn.

Vào ngày 17/10, Honda Việt Nam tiếp tục hỗ trợ đưa giải đấu quay trở lại với khán giả Bình Dương tại sân vận động Quân đoàn 4 với 24 vận động viên thuộc hệ MSX và Blade, song hành cùng 28 vận động viên thuộc hệ Wave, tranh Cúp vô địch quốc gia vòng 9/2015. Giải đua đã đem tới cho khán giả những màn trình diễn đua xe gay cấn và hồi hộp.

Kết quả chung cuộc:
- Hạng nhất vòng đua xe Honda MSX125cc: tay đua Bùi Duy Thông mang số đeo 36. Đây là tay đua vừa trở về sau đợt tập huấn tại Malaysia
- Hạng nhất vòng đua xe Honda Blade 110cc: tay đua Đoàn Trường Lợi mang số đeo 44. Tay đua này đã từng dành giải nhất tại giải đua Đà Nẵng vừa qua.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Những hình ảnh về giải đua mô tô tại Bình Dương ngày 17/10:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Ảnh: Nguyễn Nam