[Geneva Motor Show 2017] Audi Q8 Sport concept chính thức lộ diện

(Autovina) - Audi vừa tung sản phẩm mới: Q8 Sport Concept, mẫu SUV thể thao hybrid và là phiên bản Q8 concept thứ hai sau phiên bản đầu ra mắt tháng 1 vừa qua.

>> xem Audi Q8 concept trình làng tại Triển lãm Detroit Auto Show 2017

Audi vừa tung sản phẩm mới: Q8 Sport Concept, mẫu SUV thể thao hybrid và là phiên bản Q8 concept thứ hai sau khi phiên bản đầu được giới thiệu tại triển lãm Detroit Motor Show diễn ra hồi đầu năm.

Audi Q8 Concept

Cuối cùng thì Audi cũng đã vén màn mẫu SUV concept mới tại triển lãm Geneva Motor Show. Phiên bản concept này được trang bị động cơ hybrid “mượt mà”, sản sinh công suất 469 mã lực, mômen xoắn 700 Nm, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,7 giây và đạt vận tốc tối đa 275 km/h.

Audi Q8 Concept

Động cơ hybrid hoàn toàn mới và là sự kết hợp của động cơ 3,0L V6 TFSI công suất 443 mã lực với động cơ điện 27 mã lực (20 kW), trong khi đó, một hệ thống điện 48V đảm nhiệm vai trò truyền dẫn điện năng.

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cung cấp thêm gói pin lithium-ion nhỏ lắp dưới khoang hành lý, truyền đủ công suất để xe chạy ở chế độ dừng-khởi động cũng như vận hành và dừng khi chạy điện hoàn toàn. Quãng đường chạy tối đa của xe vào khoảng 1.200 km khi nạp đầy bình xăng dung tích 85L.

Audi Q8 Concept

Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở máy nén điện được Audi thêm vào động cơ V6 tăng áp kép, một tính năng từng được trình làng ở phiên bản SQ7 chạy diesel và giúp đẩy mạnh công suất động cơ, rút ngắn thời gian tăng tốc mọi lúc. Một hộp số tự động 8 cấp đóng vai trò truyền công suất tới tất cả 4 bánh.

Audi Q8 Concept Audi Q8 Concept

Rupert Stadler, chủ tịch Hội đồng quản trị của Audi phát biểu: “Hệ dẫn động của Audi Q8 Sport Concept là bước tiến quan trọng hướng tới việc tối ưu hóa hiệu quả và tính bền vững trong việc sản xuất xe số lượng lớn. Sự phối hợp giữa công nghệ động cơ hybrid êm “mượt” và động cơ TFSI đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho việc kết hợp các động cơ điện và động cơ đốt trong”.

Audi Q8 Concept Audi Q8 Concept

Trên thực tế, nhiều người kỳ vọng sẽ được chiêm ngưỡng động cơ hybrid gọn (mild-hybrid) (tích hợp cả động cơ xăng và động cơ điện) trên nhiều thiết kế của Audi trong tương lai bao gồm A6, A7, A8 và Q7 thế hệ kế tiếp. Được biết phiên bản sản xuất chính thức của Q8 cũng sẽ ra mắt công chúng vào năm 2018.  

Audi Q8 Concept

Về nội thất, cabin xe mang tới cảm giác nổi bật với các màn hình kỹ thuật số gồm phiên bản có độ phân giải lớn hơn của công nghệ buồng lái ảo (Virtual Cockpit) màn hình 12,3 inch và màn hình hiển thị lên kính lái “contact-analogue” cải tiến, hiển thị các thông tin cần thiết trong tầm quan sát trực tiếp của lái xe (trên kính lái), cho cảm giác sống động chân thực.

Audi Q8 Concept Audi Q8 Concept

Mẫu concept Q8 Sport của Audi cũng được trang bị bộ la zăng hợp kim 23 inch và lốp 305/35. Bên cạnh đó, Q8 Sport cũng được cung cấp hệ thống phanh đĩa gốm 20 inch đi kèm 5 cấp độ khoảng sáng gầm xe với độ chênh lệch chiều cao 90 mm.