Gần 9.000 xe nhập “đổ” về Việt Nam

Admin
Với 8.700 xe nhập khẩu trị giá 118 triệu USD trong tháng 7, thị trường xe tiếp tục nóng toàn diện. Không chỉ xe nội “sốt” mà lượng xe ngoại cũng tháng sau tăng hơn tháng trước.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy lượng xe nhập khẩu tháng 7 trên thực tế cao hơn ước tính ban đầu 1.700 xe và giá trị kim ngạch cũng cao hơn 12 triệu USD. Còn nếu so với tháng 6, lượng ôtô về Việt Nam tháng 7 cao hơn 1.700 xe, tương đương với mức tăng trưởng 24% và tăng 20 triệu USD về giá trị kim ngạch.

 

Cùng với tình trạng “cầu vượt cung” của thị trường xe nội, lượng phụ tùng linh kiện nhập về Việt Nam cũng tăng mạnh nâng tổng giá trị kim ngạch tất cả các loại sản phẩm ôtô lên 297 triệu USD, cao hơn tháng trước 36 triệu USD.

 

Nhiều xe sang và siêu sang cũng ồ ạt tới Việt Nam. Ảnh Khánh Hoà

Không tăng mạnh và nóng như thị trường ôtô, nhưng thị trường xe máy nhập khẩu cũng điều chỉnh nhẹ. Lượng xe máy nhập khẩu tháng 7 đạt mức 7.500 xe, tăng 500 xe so với tháng trước và có tổng giá trị kim ngạch 7,8 triệu USD.

 

Dường như cho rằng thị trường xe nhập đã ít nhiều tới đỉnh điểm nên các nhà phân tích dự đoán lượng ôtô nhập tháng 8 sẽ giảm nhẹ dù vẫn ở mức cao. Ước tính, khoảng 8.000 xe sẽ đổ bộ về Việt Nam trong tháng 8 và đạt giá trị kim ngạch 115 triệu USD.  

 

Nếu lượng xe nhập khẩu tháng 8 “khiêm tốn” ở mức 8.000 xe thì trong 8 tháng đầu năm 2009, 40.400 xe nhập “đổ bộ” về Việt Nam. Đây là một con số ấn tượng trong bối cảnh thị trường từng bị đánh giá là sẽ khó khăn và khủng hoảng.

 

Ngoài những dòng xe nhỏ thông dụng, nhiều xe sang và siêu sang cũng ồ ạt tới Việt Nam. Theo quy luật hàng năm, 4 tháng cuối năm, thị trường sẽ còn tiếp tục sôi động với những con số ấn tượng mới.

 

Khánh Hoà

autovina