Ford Transit ra mắt phiên bản "xe tù"

Sergwav
(Autovina) - Nhiệm vụ chính của Transit Prisoner Transport Vehicle (PTV) Concept là chở tù nhân từ đồn cảnh sát tới nhà tù một cách an toàn nhất.

Được thiết kế vè chế tạo dưới sự hợp tác của công ty chuyên cung cấp các giải pháp chuyên chở tù nhân Havis Prisoner Transport Solutions tại Pennsylvania - Mỹ, Transit PTV có khả năng chở một lúc 12 tù nhân trong 3 khoang chứa tách rời nhau. Tất cả các khoang đều được thiết kế đặc biệt nhằm ngăn không cho tù nhân trốn thoát, đồng thời chặn đứng những âm mưu cướp tù từ bên ngoài mà không cần nhiều sự can thiệp từ cảnh sát và quản giáo.

Do là một chiếc xe công vụ của cảnh sát, nên Transit PTV cũng mang trên mình "sắc phục" đặc trưng cùng các đèn nháy, đèn báo hiệu khác nhau. Khoang lái của xe được trang bị bộ đàm cùng một bảng điều khiển đặc biệt, cho phép quản lý các ngăn tù một cách chặt chẽ và an toàn.

Hiện mới chỉ đang  dừng lại ở giai đoạn ý tưởng, nhưng Ford có thể sẽ sản xuất hàng loạt Transit PTV và cung cấp cho các lực lượng cảnh sát trên Thế giới nếu có đủ nhu cầu.

 

Hùng Anh

Quang Huy