Cận cảnh FUSO ROSA tại Hà Nội

Admin
(Autovina) - Sau buổi ra mắt đầy ấn tượng tại TP HCM vừa qua, chiếc xe buýt FUSO ROSA do Mercedes-Benz lắp ráp đầu tiên đã có mặt tại Đại lý Fuso An Phú Thành, Hà Nội.

Sau buổi ra mắt đầy ấn tượng tại TP HCM vừa qua, chiếc xe buýt FUSO ROSA do Mercedes-Benz lắp ráp đầu tiên đã có mặt tại Đại lý Fuso An Phú Thành, Hà Nội để giao cho khách hàng.

Cận cảnh Fuso Rosa tại Hà Nội

Có thể nói phiên bản xe buýt ROSA là một bước đột phá mới của Meredes-Benz trong lĩnh vực xe buýt và xe tải tại Việt Nam. Như đã biết, phân khúc xe buýt hạng trung hiện nay đang trên đà phát triển mạnh do nhu cầu đi lại tại các khu đô thị cũng như liên tỉnh ngày càng tăng mạnh, nên có thể nói phân khúc xe buýt hạng trung đang là một trong những thị trường tiềm năng rất lớn. Phổ biến nhất trên thị trường đối với phân khúc này là 2 dòng xe buýt 22 và 29 chỗ, trong đó dòng xe 29 chỗ là phổ biến hơn cả, và cái tên Hyundai County là được nhắc tới nhiều nhất.

Cận cảnh Fuso Rosa

Nhưng ngay từ khi ra mắt, chiếc xe buýt FUSO ROSA của Mercedes-Benz đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp kinh doanh xe khách, mà cụ thể là Mercedes-Benz Việt Nam đã ký được 2 hợp đồng ngay trong buổi giới thiệu ROSA với tổng số xe lên tới 350 xe, số lượng xe thương mại lớn nhất từ trước tới nay mà Mercedes đã ký đuợc. Theo nhiều chủ xe kinh doanh vận chuyển hành khách thì sự quan tâm trên cũng là xuất phát từ thực tế: hành khách ngày nay có nhiều lựa chọn hơn và ngày càng hướng tới các phương tiện giao thông an toàn hơn, tiện nghi hơn, kinh tế hơn và thoải mái hơn. 

Cận cảnh Fuso Rosa tại Hà Nội

Nắm bắt được điều đó, Mercedes-Benz đã tạo ra chiếc xe buýt ROSA mang thương hiệu FUSO với những sự kết tinh từ công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành của Việt Nam. Đặc biệt so với các dòng xe buýt hạng trung, ROSA có thân xe dài nhất (7.730 mm) tạo không gian rộng rãi và thoải mái, có cửa sau được mở rộng rất thuận tiện cho việc di chuyển cũng như xếp đồ đạc lên xe, xe có độ leo dốc lớn hơn rất phù hợp với các cung đường đèo dốc tại Việt Nam.

Cận cảnh Fuso Rosa tại Hà Nội

Một trong những điểm đặc biệt nổi trội của ROSA mà các dòng xe buýt hạng trung khác không có đó là xe có nhiều chủng lại, đa dạng để có thể đáp ứng được những yêu cầu và nhu cầu khác nhau của khách hàng về tính hữu dụng, độ tiện nghi và nhất là phục vụ được cho nhiều đối tượng khách hàng. Cụ thể gồm: ROSA Exective (29 chỗ, 2+2) được thiết kế khá thời thượng riêng cho việc chuyên chở cho những khách sạn 5 sao, chiếc ROSA Exlcusive (22 chỗ, 2+1) chuyên dành cho việc chuyên chở khách du lịch đến các vùng biển sôi động, hành khách công cộng hay đưa đón công nhân viên tại các khu công nghiệp, khối văn phòng. Chiếc ROSA School (53 chỗ) lại được thiết kế dặc biệt với những chiếc ghế xinh xắn dành riêng cho trẻ em, học sinh, sinh viên vui vẻ đến trường và phiên bản ROSA Business (29 chỗ, 3+1) là chiếc xe với nội thất ghế sang trọng, bố trí rộng rãi chuyên dành cho việc chuyên chở các doanh nhân, nhân viên khối doanh nghiệp trong các vùng đô thị hiện đại. 

Cận cảnh Fuso Rosa tại Hà Nội

Ngoài ra, An Phú Thành còn là một trong những doanh nghiệp phân phối xe cứu thương cao cấp có uy tín tại Hà nội, chuyên kinh doanh, nhập khẩu xe ô tô mới và xe đã qua sử dụng, xe chuyên dụng và máy móc thiết bị của các hãng Toyota, Hyundai, Lexus, Audi, Land Rover, Mitsubishi, v.v. phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều năm hoạt động đến nay, Công ty đã có những bước phát triển vượt bậc về doanh số cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động.

Hiện tại khu vực phía Bắc, FUSO Mỹ Đình thuộc Công ty An Phú Thành, một trong 3 đại lý chính của Fuso. An Phú Thành cũng là doanh nghiệp kinh doanh ô tô có hợp đồng đặt hàng xe buýt ROSA lớn nhất với số lượng lên tới 250 xe. Như vậy An Phú Thành đã trở thành đại lý phân phối các dòng xe tải và xe buýt lớn nhất của thương hiệu FUSO thuộc tập đoàn Daimler tại khu vực miền Bắc.

Cận cảnh Fuso Rosa tại Hà Nội

An Phú Thành đã cung ứng dịch vụ cho hàng trăm ngàn lượt khách hàng, đặc biệt là các dự án thuộc khối ngân sách, đã tạo được uy tín và khẳng định được mình trên thị trường xe ô tô nhập khẩu tại Việt Nam.