Ferrrari “khát'' một chiến thắng tại Thổ Nhĩ Kỳ GP

Admin
Liên tiếp nhiều chặng chưa giành lại được chiến thắng thuyết phục, Ferrrari đang mong chờ chiến thắng hơn bao giờ hết.

Có thể nói cái tên Ferrrari sau chặng đua tại Monaco GP được nhắc đến nhiều không kém so với Red Bull Racing hay Webber trên báo giới.  

Tại sao lại như vậy? Câu trả lời chính là bởi Fernando Alonso là một trong những tay đua đã xảy ra tai nạn đầu tiên tại chặng đua được mệnh danh là “thiên đường” của F1 Monaco GP. Những tưởng tay đua này đã không thể tham gia ngày đua chính thức do xe hỏng quá nặng nhưng thật bất ngờ anh đã quay trở lại. Tiếp ngay sau đó phải kế đến là vụ lùm xùm tranh giành vị trí thứ 6 giữa Alonso và huyền thoại Schumacher vào những vòng cuối cùng của chặng đua này. 

Dĩ nhiên, sau đó Ferrrari đã có thể thoải mái hơn khi phần thắng đã thuộc về Alonso trước vị trí thứ 6 với 3 điểm giành được. Điều đó đồng nghĩa với việc Alonso đã qua mặt Button đang ở vị trí thứ 3 đã tụt tiếp xuống thứ 4 chỉ còn 70 điểm, còn Alonso đã có 75 điểm và chỉ còn kém Vettel và Webber của Red Bull Racing đúng 3 điểm. 

Với số điểm này, tay đua người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể vượt qua được nếu như anh giành chiến thắn tại chặng đua sắp diễn ra tại Istanbul Park, Thổ Nhĩ Kỳ GP. 

Chúng tôi đã không đủ nhanh để giành được chiến thắng tại Monaco GP mọi chuyện sẽ thay đổi sắp tới. Chúng tôi có đủ sức cạnh tranh và cần một chiến thắng tại Thổ Nhĩ Kỳ GP.”. Alonso khẳng định. 

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá thì tay đua kì cựu đang ở Ferrrari này đã biến mất sau những chặng đua vừa qua. Và cũng đã lâu anh chưa giành được Pole trong những ngày đua phân hạng. Rất có thể tay đua người Tây Ban Nha này sẽ giành được chiến thắng với quyết tâm đòi lại ngôi đầu đã bị truất cách đây không lâu. Nhưng rõ ràng chưa thể khẳng định trước được điều gì do Red Bull Racing đang ở điểm rơi phong độ.

 

Autovina

Theo Autopro, Autorace

autovina