Ferrari mở học viện "thật" dạy đua xe "ảo"

Đầu tháng 9/2010, Ferrari đã chính thức giới thiệu một chương trình mang tên Ferrari Virtual Academy (học viện đua xe ảo)

Chương trình này nhằm giúp những người đam mê tốc độ có thể trải nghiệm cảm giác và kỹ năng điều khiển một chiếc xe đua công thức 1.

Những nhà thiết kế Ferrari Virtual Academy đã mất tới 12.000 giờ đồng hồ để phát triển và cập nhật các thông số của các tay đua nổi tiếng là Felipe Massa, Fernando Alonso và Giancarlo Fisichella. Chương trình đã sẵn sàng để download trên mạng. Người tham gia sẽ tự trang bị một cabin mô phỏng chiếc Ferrari F10 và đua xe trên màn hình máy tính.

Ferrari Virtual Academy thực chất là một game đua xe có tính tương tác rất cao.

Giống một học viện bình thường, Ferrari Virtual Academy cũng chia ra nhiều khóa học khác nhau. Khoa đầu tiên có mức “học phí” 14,9 Euro (khoảng 18,97 USD) cho phép người tham gia từ khắp nơi trên thế giới cạnh tranh trên đường đua Fiorano của Ferrari.



Thời gian đua sẽ được cập nhật lên website của Ferrari Virtual Academy và sự cạnh tranh cũng ngày càng nóng dần lên. Đường chạy tiếp theo là Mugello và Nürburgring. Chi phí cho mỗi đường là 9,9 euro (12,6 USD) cùng tất cả 3 “bản vá” để bổ sung những chi tiết thay đổi nhỏ nhất.

Theo Ferrari, tất cả quá trình “chạy xe” của người chơi sẽ đươc lưu lại và thành tích mỗi vòng đua cũng sẽ là một phần của cuộc thi quốc tế hàng tuần. Ferrari sẽ gửi giải thưởng cho người có thời gian đua tốt nhất. Khi kết thúc cuộc thi, 5 lái xe có thành tích xuất sắc sẽ giành được vé máy bay tới Maranello (Italy) tham gia một khóa đào tạo thực tế của học viện đào tạo lái xe Ferrari (Ferrari Driver Academy).

Sau đây là một vài hình ảnh về học viện của Ferrari:

Đồ họa của Ferrari Virtual Academy được thực hiện hết sức tỉ mỉ.

3 đường đua để người chơi chinh phục bao gồm: Fiorano, Mugello và Nürburgring.

 Mẫu xe trang bị cho các "tay đua" F1 là Ferrari F10.

Người chơi trên toàn thế giới có cơ hội cạnh tranh với nhau.

Phần thưởng cao nhất là một chuyến đào tạo tại Ferrari Driver Academy.

Theo Đất Việt

lien