Ducati Monster 1100S – Ngựa hoang thuần khiết

Svetlanapqg
Là mẫu xe có trọng lượng nhẹ nhất mà Ducati từng sản xuất, vẻ bề ngoài “tròn trĩnh” và nhỏ gọn, nhưng sức mạnh của chiếc Monster 1100S thật đáng nể ngay cả với những người đã quá quen với việc “cầm cương chú ngựa” 2 bánh bất kham.
 
Ducati Monster 1100S là phiên bản cải tiến hoàn toàn mới từ “bậc tiền bối” Monster S4RS. Không còn giữ lại cụm đèn pha tròn, mang tính cổ điển nữa, chiếc Monster 1100S đã được các kỹ sư của Ducati thiết kế cho một “khuôn mặt” hoàn toàn mới.
 
Chiếc xe sở hữu cụm đèn pha đa diện lớn, hình tròn hơi “lồi” và được chia làm 2, ở trên là cụm đèn chiếu gần (đèn cốt) và ở phần dưới là cụm đèn chiếu xa (đèn pha). Đi kèm theo 2 bên là bộ phận đèn xi-nhan.
 
 
Cả phần đầu của xe gần như không bắt chặt vít cố định, mà vẫn được để khá rung bằng những vật liệu nhựa siêu bền. Chính điều này đã giúp giảm thiểu lực tác động khi đi trên những cung đường xóc, nhiều ổ gà.
 
 
Tổng thể chiếc xe được thiết kế rất chuẩn mực với những đường vát tròn trịa, mang lại cho toàn chiếc xe một vẻ “khá” hiền hòa, không được “đúng nghĩa” lắm với cái tên Monster ( quái vật ).
 
Nhưng bạn chớ vội nghĩ rằng Ducati đã đặt sai tên cho chiếc Monster 1100S này! Chiếc xe sử dụng động cơ L-twin, 2 xy-lanh, dung tích 1078 phân khối, đạt 95 mã lực tại ngưỡng vòng tua 7.500 vòng/ phút, mô men xoắn tối đa 9,5lb/ft tại 6.000 vòng/ phút.
 
Và với trọng lượng khô 167kg, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 3,63 giây và đạt tốc độ cực đại không dưới 240km/ giờ - một con số đáng nể trong dòng naked bike.
 
 
Nếu so sánh Ducati Monster 1100S với Ducati Corse 1198R – một chiếc xe thuộc phân khúc sport bike- thì Ducati Monster 1100S không thể giành ngôi vị tốc độ. Tuy nhiên, hãy cùng ngắm nhìn chiếc Monster 1100S này dưới góc độ đẳng cấp của một thiết kế.
 
Chiếc xe sử dụng khung dạng ống thép rỗng trellis đầy quyến rũ - một đặc thù thiết kế đến từ Ducati - giúp giảm đáng kể trọng lượng của chiếc xe mà vẫn đảm bảo độ an toàn và chắc chắn tuyệt đối.
 
Ducati Monster 1100S được trang bị hệ thống giảm xóc phủ titan hàng hiệu với màu vàng đặc trưng đến từ Ohlins, hệ thống phanh của Brembo với đĩa phanh đôi trước có đường kính 320mm cùng 4 piston, đĩa phanh đơn sau có đường kính 245mm cùng 2 piston kẹp.
 
 
 
Kèm theo đó là một “tá” các hàng hiệu đi kèm khác như bộ vành đa chấu đến từ Marchesini, hệ thống khóa điện tử thông minh với chìa khóa được thiết kế rãnh âm, hệ thống đồng hồ hiển thị điện tử, hệ thống DDA (hệ thống phân tích dữ liệu do Ducati độc quyền phát triển) và một số các chi tiết được làm từ sợi các-bon siêu bền bỉ …
 
Chiếc xe trên còn được “độ” thêm hệ thống ống xả Termignoni hàng hiệu, bộ tay nắm Rizoma Lux, bộ “nồi hở” Power Stands Racing, đôi lốp đỉnh cao Michelin 2CT Power, tổng trị giá của “cả đống” đồ độ trên cũng xấp xỉ con số gần 2.600 USD (khoảng hơn 50 triệu đồng).
 
Và trong khi chàng công tử Jonny Trí Nguyễn “chỉ dám” chi gần 700 triệu đồng cho chiếc Ducati Monster 1100 bản thường, thì chủ nhân chiếc xe trong bài viết này đã bỏ ra thêm khoảng 2.000 USD nữa để mang được chiếc xe phiên bản S đặc biệt hơn về Việt Nam.
 
Một số hình ảnh chi tiết về chiếc xe
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Quang Anh
bientap