Ducati 1199 Panigale có "hậu duệ"

Sergwav
(Autovina) - Phiên bản 1299 Panigale mới có thiết kế gần như y hệt so với 1199 Panigale, nhưng có động cơ dung tích lớn hơn cùng các hệ thống điện tử hiện đại, tiên tiến hoàn toàn mới.

Được bán ra với 3 phiên bản là tiêu chuẩn, S và R, nhưng chỉ có 2 phiên bản đầu được trang bị động cơ Superquadro mới với dung tích tăng lên thành 1285 cc, đem tới công suất tối đa 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Trong khi đó, phiên bản đua R lại vẫn sử dụng khối động cơ 1198 cc giống như 1199 trước đây để tuân theo quy định của liên đoàn đua xe Thế giới, nhưng vẫn có công suất ngang với 2 phiên bản kia.

1299 Panigale được trang bị khá nhiều công nghệ đỉnh cao có nguồn gốc từ thế giới xe đua MotoGP, có thể kể đến bao gồm hệ thống treo điện tử bán chủ động Ohlins Smart EC, Bosch Motorcycle Stability Control - MSC (hệ thống ổn định điện tử khi vào cua), hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) không cần cắt côn như trước nữa. Một loạt các cảm biến được trang bị cho xe nhằm đo đạc và chuyển số liệu về điều kiện vận hành, giúp máy tính trung tâm có thể cài đặt các chế độ của xe một cách tối ưu.

Riêng phiên bản Panigale R sẽ không được trang bị hệ thống giảm xóc điện tử mới, thay vào đó là hệ thống giảm xóc cơ khí thuỷ lực bình thường của hãng Ohlins. Bù lại, nó được trang bị hệ thống tiếp nhận dữ liệu Ducati Data Acquisition cho phép xe tự động điều chỉnh ECU dựa vào GPS. Ngoài ra, chiếc xe cũng có trọng lượng nhẹ hơn các phiên bản còn lại nhờ sử dụng nhiều chi tiết bằng titan như ống xả và ắc quy lithium-ion.

Hiện Ducati chưa công bố giá cho 1299 Panigale mới, cũng như thời gian bán ra của dòng xe này.

 

Văn Khoa

quanghuy