Ducati 1199 Panigale bị Nhật Bản "từ chối"

Igorhje
(Autovina) - Siêu môtô Ducati 1199 Panigale đã không được chấp nhận nhập vào Nhật Bản do không vượt qua các tiêu chuẩn về độ lớn của hệ thống xả, chính vì vậy nên phải tạo thêm một phiên bản khác dành cho thị trường này.


Nói cho dễ hiểu thì âm thanh uy lực của Ducati 1199 Panigale khiến biết bao nhiêu người đam mê mô tô phân khối lớn phải 'thèm khát' đã không vượt quá các tiêu chuẩn về âm thanh của hệ thống xả do Nhật Bản ban hành. Chính vì vậy, nên hãng Ducati đã phải tung ra thêm một phiên bản 1199 Panigale dành riêng cho thị trường Nhật Bản kèm theo các thay đổi để phù hợp những tiêu chuẩn tại đây.

Cụ thể, Ducati 1199 Panigale ở Nhật Bản sẽ không sử dụng hệ thống xả nằm gọn dưới thân xe mà thay vào đó là ống pô kéo dài để giảm bớt âm thanh của động cơ và kèm theo "tác dụng phụ" là che mất phần nào bộ mâm của xe. Chưa dừng lại ở đó, Ducati còn phải kéo giảm sức mạnh của 1199 Panigale xuống chỉ còn 135 mã lực cũng để góp phần giảm độ ồn của hệ thống xả.

Ducati 1199 Panigale phiên bản toàn cầu sử dụng động cơ Superquadro là loại L-Twin làm mát bằng dung dịch có dung tích xi-lanh 1.199 phân khối, sức mạnh 195 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. 1199 Panigale sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi với hai đầu phun trên mỗi xi-lanh cùng hộp số 6 cấp.




Khoa Nguyễn


khoa.nguyen