Ducati 1199 độ Full Carbon tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Một người đam mê xe đã độ chiếc Ducati 1199 Panigale S tiền tỷ với phong cách Full Carbon cùng nhiều đồ chơi hạng nặng khác tại Việt Nam.

Chiếc Ducati 1199 Panigale S trong bài viết đã được độ lại dàn áo ngoài theo phong cách Full Carbon rất mạnh mẽ, mang lại cho chiếc xe một ngoại hình thể thao hơn, phong cách hơn. Chiếc xe đẳng cấp nhất của Ducati trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với bộ áo mới đáng mơ ước.

Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm nổi bật nhất trên chiếc Ducati 1199 Panigale S độ Full Carbon này. Điểm gây chú ý nhất chính là bộ ống xả Austin Racing Full System AR22 được làm bằng chất liệu Inconel và có trọng lượng chỉ 2.6kg giúp xe giảm trọng lượng đáng kể, nếu tính luôn cả dàn áo full carbon thì xe giảm trọng lượng khoảng 10kg. Với bộ ống xả trị giá lên đến 4.000 USD này, sức mạnh của xe được tăng lên hơn 10 mã lực.

Vì sao bộ ống xả Austin Racing này lại có giá cao đến như vậy ? một phần là vì chất liệu của nó là hợp kim Inconel có thể chịu được ăn mòn và ôxi hóa trong môi trường làm việc khắc nghiệt. Khi bị nung nóng, Inconel trở nên vững chắc, và lớp ôxít hình thành bảo vệ bề mặt khỏi các tác động môi trường. Hợp kim Inconel được ứng dụng trong hầu hết các động cơ phản lực của ngành hàng không và ngành vũ trụ. Các cánh quạt tua bin chịu được nhiệt độ cao mà không bị phá hủy cũng như bị ăn mòn trong môi trường khí thải.



Nếu ai có dịp chứng kiến bộ ống xả này khi kết hợp với Ducati 1199 Panigale S, có lẽ sẽ không thể ngờ đến thứ âm thanh khủng khiếp của nó, thách thức cả những chiếc siêu xe hay nói nôm na là 10 chiếc Harley Davidson cùng một lúc.

Bản thân chiếc Ducati 1199 Panigale S cũng đã là một tuyệt phẩm công nghệ với động cơ hoàn toàn mới 1198cc làm mát bằng chất lỏng và côn ướt với các thông số ấn tượng, công suất 195hp, trọng lượng chỉ 188kg, mạnh hơn cả những mẫu xe ô tô có dung tích 2.0 trở xuống hiện nay. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng một chiếc ô tô nặng ít nhất hơn 1 tấn.


Hoàng Minh

Ảnh: Nguyễn Đăng Quang

cuongvc