Động cơ dầu không tiết kiệm hơn động cơ xăng

Svetlikj
(Autovina) - Một nghiên cứu mới đây của Which? đã chỉ ra rằng, cùng một dòng xe, phải mất nhiều năm phiên bản diesel mới có thể chứng tỏ được ưu thế tiết kiệm của mình.

Which? cho một số ví dụ về nghiên cứu Chủ xe Ford Fiesta bản 1.6L Diesel có giá bán 15.495 bảng Anh cần tới gần 8 năm mới có thể tiết kiệm được chi phí nhiên liệu so với chủ xe Fiesta sử dụng động cơ xăng 1.25L có giá bán 13.095 bảng Anh.

Một ví dụ khác, chủ xe Vauxhall Astra bản 2.0L Diesel giá bán 23.135 bảng Anh cần tới gần 9 năm mới có thể tiết kiệm được tiền so với chủ xe Astra bản động cơ xăng dung tích 1.4L.

Ở phân khúc cao cấp hơn, phiên bản 530d của dòng 5-Series có giá bán 40.945 bảng Anh cần tới 14 năm mới có thể vượt qua bản máy xăng giá 37.300 bảng Anh.

Mẫu xe sử dụng động cơ Diesel có thành tích tốt nhất trong cuộc khảo sát năm nay của Which? là mẫu MPV VW Sharan cũng phải mất tới 3 năm mới tỏ rõ được ưu thế so với bản động cơ xăng.

Theo Which?, phần lớn khách hàng lựa chọn bản động cơ diesel là do chúng ngày càng hiệu quả nhưng họ quên mất rằng khoảng động cơ xăng cũng ngày càng tiết kiệm hơn và khoảng cách giữa chúng đang hẹp lại. Thêm vào đó, giá xăng và diesel cũng không chênh lệch quá nhiều.

“Động cơ diesel được biết đến với khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả nhưng giá bán lại cao hơn trong khi giá xăng đang ngày càng giảm, sẽ là kinh tế hơn cho các gia đình nếu chọn động cơ xăng,” Richard Lloyd – Giám đốc điều hành của Which? cho biết.

Những dòng xe được Which? sử dụng trong cuộc khảo sát năm nay thuộc đủ các chủng loại, từ xe cỡ nhỏ, Station wagon đến xe 2 cầu và kết quả có thể khiến cho rất nhiều chủ xe bất ngờ.

Tổng Hợp


cuongvc