"Đổi gió” cùng Ducati Monster 696

Chiếc xe lao vun vút trên những con đường rộng tại Quận 7, thể hiện bản năng của sức trẻ qua mỗi lần nhích ga. Cảm giác chắc chắn và đầm xe luôn làm cho người lái cảm thấy an toàn.
Là em út trong dòng xe Monster của Ducati, Ducati Monster 696  là loại xe mô tô thể thao được trang bị động cơ với xi-lanh L-Twin, mỗi xi lanh có dung tích 696 phân phối làm mát bằng gió trên hai van. Monster 696 có sức mạnh tương đương 80 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. Hệ thống phun xăng điện tử cùng hộp số 6 cấp.
 
 
Ducati Monster được trang bị “bộ vó” với lốp trước 120/60 R17, và lốp sau 160/60 R17 đi cùng hai cụm thắng đĩa cho cả bánh trước và sau hàng hiệu Brembo. Hệ thống đèn L.E.D. phía sau xe giúp chiếc xe nổi bật hơn khi lưu thông trên đường, cũng như tăng sự an toàn khi vận hành vào ban đêm.
 
Phần đèn pha trước đặc trưng của dòng xe Monster từ năm 1992, to tròn kiểu cổ điển và được chia làm 2 phần với đèn định vị ban ngày và pha/cốt. Và vẫn với khung xe quen thuộc ôm lấy lốc máy đã tạo nên phong cách cho Monster mỗi khi xuống phố.
 
Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên Ducati Monster là một tư thế chắc chắn với bình xăng lớn có dung tích 15 lít ôm trọn lấy người lái. Tư thế ngồi với 2 chân ốp sát. Thiết kế kiểu “chồm lỡ” nên người lái hơi cúi người về phía trước.
 
 
Với chiều cao 770 mm của yên xe đi cùng với trọng lượng 161kg , Monster hoàn toàn phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt Nam, tạo cảm giác dễ kiểm soát chứ không nặng nề như một số dòng xe khác.
 
Với vài cây số thử xe tại những cung đường tại Quận 7, người lái dễ dàng làm quen với Monster bởi khả năng dễ điều khiển. Không giống như Ducati Hypermotard 1100s. Monster 696 có dung tích nhỏ hơn giúp cho người lái không phải liên tục bóp côn – ghìm máy nếu ko muốn có những cú tăng tốc ngoài ý muốn. Thay vào đó, chiếc xe đáp ứng nhanh yêu cầu của tay ga khi nhích đến đâu – xe đi đến đó, lướt nhanh một cách nhẹ nhàng trong sự phấn khích của người cầm cương. Tuy nhiên với điều kiện đường xá tại Việt Nam chỉ có thể sử dụng đến số 3 cũng có thể cảm nhận được sức mạnh bên trong Monster 696.
 
Monster 696 được phân phối chính hãng với chế độ bảo hành toàn cầu của Ducati, là một đối thủ đáng gờm của các dòng xe cùng phân hạng như Suzuki SV600 hay Honda CB600F. Với dung tích phù hợp với điều kiện đường xá cũng như kiểu dáng luôn hấp dẫn giới trẻ, không ngẫu nhiên mà diễn viên Jonny Trí Nguyễn đã chọn Monster làm bạn đồng hành cũng như diễn viên trong những bộ phim sắp tới của mình.
 
Một số hình ảnh của Ducati Monster 696:
 
 
 
 
 
Cường Vũ
 
lien