Điểm danh những mẫu xe hơi 2016 sở hữu thiết kế đèn pha ấn tượng nhất.

(Autovina) - Cộng nghệ đèn pha ô tô đã có một bước tiến dài kể từ thế kỷ 19 tới nay. Vậy đâu là những mẫu xe 2016 có thiết kế đèn pha đẹp nhất?

Từ thế kỷ 19 tới nay, đèn pha xe ôtô đã trải qua hành trình dài phát triển. Nhiều hãng xe hiện nay đang tích cực sử dụng các công nghệ hiện đại như công nghệ đèn pha Laser, đèn pha LED Matrix...để tối ưu hóa khả năng chiếu sáng của đèn xe và thu hút một lượng lớn khách hàng. Cùng nhìn ngắm một số mẫu xe phiên bản 2016 sở hữu thiết kế đèn pha ấn tượng theo bình chọn của trang Autoevolution.

những mẫu đèn pha ô tô có thiết kế ấn tượng năm 2016

1. Mazda 2:

đèn pha mazda2 nằm trong những mẫu đèn pha ô tô ấn tượng 2016

Hãng xe Nhật trang bị hệ thống đèn pha LED trong các gói tùy chọn của thế hệ Mazda2 kể từ khi mẫu xe này có mặt trên thị trường. Phiên bản Mazda 2016 khi trình làng nhận được đánh giá cao về thiết kế đèn pha LED trang bị thêm, không chỉ hỗ trợ tính năng chiếu sáng xa mà còn “quét” sáng trên phạm vi rộng hơn và sở hữu kiểu dáng trẻ trung hiện đại. Đây được xem là chi tiết đắt giá giúp Mazda2 nổi bật khi xuất hiện giữa đám đông đặc biệt là vào đêm.

2. Opel Astra:

đèn pha opel astra là một trong những mẫu đèn pha ô tô ấn tượng 2016

Mẫu xe Astra mới của hãng xe Đức Opel từng ra mắt công chúng vào mùa thu năm 2015 dưới dạng phiên bản 2016. Gói tùy chọn thêm Astra K được trang bị đèn pha LED Matrix. Hệ thống đèn pha này có thể bắt gặp trên các phiên bản hàng đầu của Audi song Opel vẫn quyết định đưa công nghệ đèn pha LED Matrix vào một mẫu xe giá “mềm”. Trên thực tế, Astra là sản phẩm duy nhất trong phân khúc xe compact sở hữu kiểu dáng đèn pha này (LED Matrix là công nghệ chiếu sáng tiên tiến nhất hiện nay, cung cấp nhiều góc chiếu sáng khác nhau và có khả năng thay đổi góc chiếu sáng khi xe vào cua).

Không phải mẫu xe nào hiện nay cũng đều được trang bị công nghệ này và có thể nói đèn pha LED Matrix là một bước tiến so với đèn LED thông thường. Bên cạnh đó, công nghệ này còn đi kèm tính năng hỗ trợ chiếu sáng xa, thông minh hơn rất nhiều so với các đèn LED truyền thống.

Chính bởi vậy, không có gì khó hiểu khi công nghệ LED Matrix đắt hơn nhiều so với thiết kế đèn pha LED cổ điển, song nếu càng nhiều khách hàng tìm mua xe sử dụng công nghệ này, nhà sản xuất có thể sẽ cân nhắc hạ giá thành sản phẩm. Và không thể phủ nhận một điều, chính nhờ hệ thống đèn pha LED Matrix hiện đại mà chiếc Opel Astra K của bạn trông sành điệu và thời thượng hơn rất nhiều. 

3. Mercedes-Benz E-Class:

mercedes-benz e-class là 1 trong những những mẫu đèn pha ô tô ấn tượng 2016

Không nằm ngoài xu hướng công nghệ hóa đèn pha, hãng xe sang Mercedes-Benz đem tới hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED Matrix song có tên gọi Multibeam LED. Trên phiên bản E-Class 2017, nhà sản xuất cung cấp tùy chọn đèn pha Multibeam LED với 84 đèn LED độc lập. Nhờ vậy, thế hệ E-Class mới cho khả năng chiếu sáng tối ưu trong nhiều tình huống lái. Và cũng chính bởi sở hữu số lượng khổng lồ 84 đèn LED, hãng xe Đức quyết định lập trình hệ thống đèn pha trên phiên bản E-Class sao cho cung cấp nhiều tính năng hơn so với các phiên bản khác ít đèn LED hơn.

Thế hệ E-Class mới không phải là các sản phẩm đầu tiên của Mercedes-Benz sở hữu đèn pha Multibeam LED bởi công nghệ này đã từng xuất hiện trên phiên bản CLS được làm mới. Tuy nhiên, E-Class vẫn vượt trội hơn về số lượng đèn LED ở mỗi bên đèn pha xe và được đánh giá cao hơn.

Các kiểu dáng đèn pha của Mercedes-Benz có thể gợi cảm giác khá “dị” bởi số lượng đi-ốt phát quang được trải rộng. Song chính điều đó góp phần tạo nên phong cách đặc biệt của các mẫu xe đến từ thương hiệu xe sang hàng đầu nước Đức.  

4. BMW 7 Series:

bmw 7 series là một trong những những mẫu đèn pha ô tô ấn tượng 2016

Thế hệ 7 Series mới của BMW không phải là thế hệ đầu tiên được trang bị đèn pha Laser. Công nghệ này đã từng xuất hiện trên mẫu BMW i8, thế hệ đầu tiên sử dụng đèn pha Laser của BMW.

Công nghệ chiếu sáng Laser Light giúp tăng cường độ chiếu sáng so với công nghệ đèn LED thông thường, và đèn pha sử dụng công nghệ này cũng tiết kiệm năng lượng hơn so với các sản phẩm đèn LED truyền thống. BMW khẳng định phạm vi chiếu sáng của đèn Laser trên phiên bản i8 có thể lên tới 600 m, gấp hơn hai lần phạm vi chiếu sáng của đèn LED trên phiên bản i8 standard.

Trong khi đó, mẫu sedan đầu bảng 7 Series cũng được trang bị công nghệ với tính năng tương tự, hỗ trợ khách hàng sở hữu mẫu xe cao cấp của BMW.

5. Audi R8 V10:

audi R8 V10 là một trong những những mẫu đèn pha ô tô ấn tượng 2016

Audi đang “song hành” cùng BMW trong cuộc chiến trình làng các mẫu xe sử dụng đèn pha Laser. BMW có vẻ đang chiếm ưu thế ở thời điểm hiện tại nhưng Audi cũng không để đối thủ bỏ lại phía sau khi giới thiệu đèn pha Laser trên phiên bản LMX của thế hệ R8 trước đây. Phiên bản Audi R8 mới cũng sử dụng đèn pha Laser trên các gói tùy chọn, và đèn LED truyền thống ở bản tiêu chuẩn

Và cũng giống như BMW i8, đèn pha Laser tùy chọn thêm trên phiên bản R8 V10 2016 cho phạm vi chiếu sáng lên tới 600 m. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng phát triển mô hình đèn xi nhan “Dynamic turn signal” cho phần đầu xe với hệ thống đèn LED chiếu sáng cường độ mạnh dần để hiển thị hướng rẽ của xe. Theo đó, nếu lái xe kích hoạt đèn xi nhan bên phải, đèn pha bên phải xe sẽ chuyển dịch chùm sáng từ trái qua phải. Và điều này diễn ra bên trong đèn xi nhan thay vì đèn pha xe.