Clip: xem Ford Fiesta "làm xiếc" trong Gymkhana 6

Sergwav
(Autovina) - "Đến hẹn lại lên", cứ mỗi năm một lần, tay đua rally Ken Block cùng ê-kíp lại cho "ra lò" một video biểu diễn bộ môn Gymkhana, với những pha drift và những "xảo thuật" lái xe đầy ngoạn mục...

Nếu trong Gymkhana 5, "sân chơi" của Block và chiếc Fiesta là thành phố San Francisco rộng lớn, thì trong phần 6 này, anh sẽ phải điều khiển chiếc xe trong một khu vực nhỏ được xây dựng sẵn. Tuy nhiên, chính điều đó đã khiến Gymkhana 6 tạo được một sức hút đặc biệt, khi Block lái xe qua những container hẹp, drift dưới các máy ủi, "nhảy" qua dốc và "đánh bay" những quả bóng được treo khắp đường chạy. Ngoài ra, với sự hợp tác cùng game đua xe nổi tiếng Need For Speed, Gymkhana 6 còn có sự góp mặt của 2 siêu xe "khách mời" đặc biệt, rất quen thuộc với những người yêu xe nói chung và dòng game nổi tiếng này nói riêng:

Đương nhiên, chiếc xe mà Ken Block lái sẽ không giống với những chiếc Fiesta mà Ford đang bán rộng rãi trong các saloon trên toàn Thế giới. Nó được "độ" lại dành riêng cho các thử thách Gymkhana và Rally, với động cơ tăng áp 650 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh và khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 1.8 giây (!).


Gymkhana vốn đơn thuần chỉ là một trong những bộ môn đua xe thể thao, với mục đích chính là thử thách khả năng lái của các tay đua bằng cách để họ lái xe qua một khu vực định sẵn nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, thông qua loạt video Gymkhana, Ken Block đã nâng tầm bộ môn này thành nghệ thuật, thu hút được cả những người không có hứng thú với xe. Và sau khi xem xong Gymkhana 6, chúng tôi đang tự hỏi rằng liệu anh sẽ đem đến những bất ngờ gì trong Gymkhana 7 vào năm sau!


Quang Huy

quanghuy