Chrysler 300C - Xe sang kiểu Mỹ

Admin
Sang trọng, lịch lãm cho doanh nhân - mạnh mẽ, phá cách cho giới trẻ, đó chính là những gì hội tụ trên chiếc Chrysler 300C.
Trải qua 55 năm ra đời và phát triển, 300C đã trải qua 10 thế hệ khác nhau. Tại mỗi thời điểm thay đổi, 300C luôn mang đến sự mới lạ cũng như cá tính riêng biệt cho chủ nhân của nó. Với những tính năng, tiện nghi và hiệu quả công việc mà nó mang lại cùng việc đã từng vinh dự gắn bó cùng tổng thống Obama trong thời gian trước khi nhậm chức, 300C đời mới đang có một sức hấp dẫn vô hình.
 
Kiểu dáng đặc trưng của người Mỹ
 
Trước khi nhận xe, tôi đã tham khảo khá nhiều bài viết cũng như hình ảnh về chiếc Chrysler 300C, và đã định hình cho mình khá rõ về hình thức chiếc 300C mà mình sắp được thấy. Mặc dù vậy, thật sự tôi vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi trực tiếp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc xe này ngoài đời thật, nó đẹp và sang hơn hẳn những gì tôi từng tưởng tượng.
 
 
Đặc biệt hơn hết khi chiếc xe tôi được cầm lái lại mang màu đen, màu của sự sang trọng, quý phái. Điểm đầu tiên thu hút tầm mắt nhất chính là lưới tản nhiệt hình chữ nhật to bản được mạ crom sáng bóng , đặc trưng vốn có của những chiếc xe Chrysler. Logo hình cánh chim của Chrylser được đặt trang trọng ngay phía trên lưới tản nhiệt. Và cũng như nhiều chiếc xe Mỹ khác, thiết kế phần đầu xe của 300C không tránh khỏi cảm giác vuông vức, sắc cạnh cùng đường gân nổi kết hợp với đèn xi nhan hai bên. Để tránh khỏi cảm giác quá cơ bắp, cụm đèn pha và đèn sương mù của 300C được bo tròn, cách điệu kết hợp với những đường thẳng tạo sự phá cách.
 
Với kích thước 5015x1880x1475mm, 300C tạo ra một ấn tượng sâu đậm về kích thước, kết hợp với những đường nét thiết kế dứt khoát, 300C có một hình dáng hoàn toàn đặc trưng, không thể nhầm lẫn với bất cứ chiếc sedan nào khác. Nổi bật với la-zăng 18inch kết hợp với các hốc bánh xe gân guốc bo tròn theo hốc bánh xe tạo sự hài hòa, bớt nhàm chán hơn cho một chiếc xe có thiết kế khá “vuông”. Các tiểu tiết như đường chỉ dọc thân xe, các tay nắm cửa, viền cửa, và cặp kiếng chiếu hậu được mạ crom cao cấp cũng góp phần tăng sự sang trọng cho xe.
 
Với triết lý thiết kế đơn giản của người Mỹ, phần hậu của chiếc xe cũng thể hiện được văn hóa Mỹ, họ thích những chiếc xe chắc chắn và đơn giản. Các chi tiết không quá phức tạp nhưng vẫn tạo được phong cách riêng. Đèn hậu được thiết kế đơn điệu kết hợp hài hòa với thiết kế thân xe.
 
Nội thất tinh tế dành cho người cá tính
 
Lần đầu tiên bước vào trong xe, điểm gây ấn tượng đầu tiên cho tôi là nội thất sang trọng với nhiều chi tiết được bọc da và gỗ, kết hợp với bảng điều khiển trung tâm màu ánh bạc càng làm tăng cá tính cho chủ xe. Cũng như phần ngoại thất, nội thất của chiếc xe cũng theo một mô típ là đơn giản nhưng phải tạo được ấn tượng, và hơn hết là phải phá cách!
 
 
Các ghế ngồi được bọc da “chất” của 300C không quá mềm cũng không quá cứng, tạo được độ êm ái vừa phải và dễ chịu, thật sự mang đến cho tôi sự thư giãn trong một buổi trưa nắng gắt. Thay vì sử dụng đồng hồ điện tử như những chiếc xe khác, 300C được trang bị một đồng kim sang trọng ngay giữa bảng điều khiển. Với thiết kế kiểu “đồi mồi”, nội thất của 300C được điểm xuyết tinh tế từ tay nắm mở cửa, vô lăng cho đến bảng điều khiển, không gian nội thất của 300C được tận dụng đến mức tối đa, tạo sự sang trọng và rộng rãi, bên cạnh đó cùng với hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng tự động mang lại sự thoải mái cho hành khách.
 
Với một người thích thưởng thức âm nhạc trên xe hơi thì 300C là một chiếc xe đáng để sỡ hữu, dàn âm thanh Boston Acoustics với công suất 276 watt, âm nhạc trên 300C mang đến cho tôi một cảm giác khác biệt với những chiếc sedan cùng hạng, âm thanh chắc và rõ đến từng chi tiết. Chrysler đặc biệt tỏ rõ sự quan tâm khách hàng của mình khi lắp đặt 4 đèn LED ở giá đựng ly, cũng như ghế sau có tính năng giữ nhiệt.
 
Một chiếc Sedan hạng sang đồng nghĩa với phần nội thất rộng rãi ở hàng ghế sau, 300C đạp ứng đầy đủ nguyện vọng đó khi tôi hoàn toàn thoải mái duỗi chân khi trực tiếp cảm nhận không gian rộng rãi ở hàng ghế sau.
 
Vận hành êm ái và an toàn
 
Phiên bản tại Việt Nam được trang bị loại động cơ 2.7L V6 DOHC 24 van, đây là phiên bản động cơ có công suất thấp nhất trong các phiên bản của 300C. Điều này cũng dễ hiểu khi đường xá Việt Nam khó có thể cho chiếc xe có động cơ lên đến 6.1 lít như phiên bản SRT V8 phát huy hết khả năng. Công suất 177 sức ngựa, 300C cũng đã “dư sức” phục vụ cho nhu cầu tại Việt Nam.
 
Với trọng lượng khô gần 1700kg và động cơ 2.7L này, 300C dường như khó có thể có những cú bức phá ngay ở mức đề pa, nhưng cũng mang lại sự phấn khích tương đối cho người điều khiển vì nước đề chắc và êm ái, dù hộp số tự động trên 300C chỉ có 4 cấp nhưng vẫn không hề có cảm giác xe đang chuyển số, một ấn điều hiếm có!
 
 
Ngược lại với nước đề êm ái và nhẹ nhàng, khi có trớn, 300C thể hiện ngay bản lĩnh khi tôi “đạp ga đến đâu, xe đi đến đó”, đôi khi còn làm tôi hơi giật mình, nhắc mình phải đều chân ga hơn. Với thân xe khá nặng và trọng tâm thấp, những cú vào cua của 300C tỏ ra nhẹ nhàng và chắc chắn, hệ thống khung gầm nổi tiếng của những mác xe Mỹ đã phát huy tối đa khả năng này.
 
Dù vận hành ở tốc độ cao hay thấp, thì không gian của chiếc xe luôn được đảm bảo sự êm ái và yên tĩnh tuyệt đối, bằng chứng là anh bạn đi cùng tôi đã ngủ gật khi được thưởng thức nhạc nhẹ với bộ loa “xịn” của xe. “Xe êm quá nên mình ngủ lúc nào chẵng hay”.
 
Hiện nay, vấn đề an toàn cũng là một tiêu chí khi chọn xe. 300C gần như đạt điểm tuyệt đối về an toàn với khung xe vững chắc unibody, các túi khí đa tầng trước sau và bên hông xe, hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát hành trình ACC, và ngay đến các bánh xe cũng được quan tâm với hệ thống cảm biến và cảnh báo áp suất lốp. Với trang bị an toàn đến “tận răng” trên 300C, ít nhiều cũng làm cho chủ xe có cảm giác được quan tâm và bảo vệ.
 
Sang và cá tính kiểu Mỹ
 
Đã từ lâu, Chrysler 300C luôn là một biểu tượng của sự sang trọng, không những thế, thế hệ xe mới nhất còn thể hiện được phong cách và cá tính của chủ xe qua vóc dáng độc đáo. Bạn cũng sẽ như tôi, có một chút tự hào khi cầm lái chiếc xe này trên đường, khi có nhiều ánh mắt của những người yêu xe nhìn theo.
 
Nếu bạn cần một chiếc sedan sang trọng, phục vụ tối đa cho nhu cầu và sự an toàn của mình mà phải thể hiện được sự phá cách, 300C là một chiếc xe đáng để quan tâm.
 
Autovina
vanquy