"Choáng" trước mô tô "hạng nặng" Boss Hoss với động cơ 8.2 lít

(Autovina) - Được thành lập bởi Monte Warne vào năm 1990, Boss Hoss là cái tên đình đám chuyên sản xuất các mẫu mô tô hiệu suất cao với động cơ của ô tô.

Nếu tìm kiếm một hãng sản xuất môtô với những tác phẩm độc đáo đến mức “dị thường”, Boss Hoss có thể là một cái tên phù hợp khi tạo ra “mãnh thú” sở hữu động cơ dung tích lên tới 8,2L. 

siêu mô tô Boss Hoss động cơ dung tích 8.2 lít

Được thành lập bởi Monte Warne vào năm 1990 và có trụ sở chính đặt tại Dyersburg, Tennessee (Mỹ), hãng sản xuất môtô đặc biệt này nổi tiếng với các sản phẩm môtô hiệu suất cao và xe 3 bánh được trang bị động cơ khối nhỏ (small-block) 350 cu và động cơ khối lớn (big-block) 502 cu của Chevrolet. Các động cơ này lần lượt là 5,7L và 8,2L, biến các sản phẩm của Boss Hoss trở thành những cỗ máy công suất “khủng” nhất trên thế giới. 

siêu mô tô Boss Hoss động cơ dung tích 8.2 lít

siêu mô tô Boss Hoss động cơ dung tích 8.2 lít siêu mô tô Boss Hoss động cơ dung tích 8.2 lít siêu mô tô Boss Hoss động cơ dung tích 8.2 lít

Điều ấn tượng hơn cả, trước năm 1996, tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Boss Hoss đều là các mẫu “kit” bike, nghĩa là công ty này cung cấp khung xe và các chi tiết bổ sung khác, trong khi khách hàng chỉ đảm nhiệm việc thêm vào động cơ xe. Do tầm cỡ của các khối động cơ kết hợp với hộp số bán tự động với tỷ số truyền động cao (tall-geared) nên các mẫu xe của Boss Hoss đều tạo ra dao động tự do trong khi tăng tốc.

siêu mô tô Boss Hoss động cơ dung tích 8.2 lít

siêu mô tô Boss Hoss động cơ dung tích 8.2 lít siêu mô tô Boss Hoss động cơ dung tích 8.2 lít siêu mô tô Boss Hoss động cơ dung tích 8.2 lít

Mới đây hãng môtô Mỹ gây thích thú khi trình làng “mãnh thú” “Stud” Hoss 502 và nhanh chóng xuất hiện trên trang eBay dưới dạng phiên bản 2001. Phiên bản này sử dụng động cơ 8,2L, công suất 502 mã lực và được thiết kế bộ tản nhiệt lớn để tương xứng với sức mạnh của khối động cơ, cũng như lốp xe thích ứng phía sau (trong khi các biến thể trước đây đều được lắp lốp ôtô phía sau).

Được biết các phiên bản mã hiệu 502 đều được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2008 với số lượng hạn chế, và không dễ gì để sở hữu một “mãnh thú” trong số này. Với mức giá rao bán hiện tại là 15.750 USD (tương đương 350 triệu đồng), chiếc xe này được đánh giá vừa túi tiền với đa số người tiêu dùng.