Chiêm ngưỡng siêu phẩm mới BMW Titan Concept

(Autovina) - Nhà thiết kế người Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet Doruk Erdem đã hiện thực hóa mẫu xe concept của BMW Motorrad mang tên BMW Titan.

Đây không phải chiếc xe tiếp theo sẽ xuất hiện cùng người dơi mà là mẫu concept phiên bản tương lai của BMW-Motorrad, được “hiện thực hóa” dưới bàn tay của nhà thiết kế tài năng người Thổ Nhĩ Kỳ.

bmw titan concept

Tác phẩm với hình dáng “điên rồ” này có tên gọi BMW Titan và là một mẫu concept của nhà thiết kế Mehmet Doruk Erdem đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là sản phẩm đồ họa và hiện vẫn chưa chính thức xuất hiện trong thực tế.

Việc đưa mẫu concept này vào đời thường có vẻ như là ý tưởng không tồi bởi ít nhất thì chiếc xe hứa hẹn sẽ phá vỡ một vài kỷ lục về tốc độ mặt đất đã được lập trước đó tại Bonneville Salt Flats.

Ngắm nhìn nhanh hình dáng của BMW Titan, người ta có thể hình dung đây là chiếc xe hướng tới tốc độ. Những đường nét dọc thân xe và trải khắp bề mặt xe chắc chắn gợi liên tưởng một thứ gì đó thần tốc và thậm chí...trơn tuột – chẳng hạn như một chú cá mập.

bmw titan concept

Nhà thiết kế Erdem đã từng nghiên cứu đôi chút về thủy động lực học và nảy sinh cảm hứng từ loài sinh vật hung dữ này khi lên ý tưởng thiết kế BMW Titan. Có thể thấy hình dáng được sắp xếp và bố cục hợp lý của chiếc xe, bánh sau mô phỏng hình ảnh chiếc đuôi cá mập, đầu xe vuốt nhọn và thậm chí...mang cá ở hai bên sườn xe, tất cả, về mặt lý thuyết, đều giúp chiếc xe lướt nhanh trong không khí một cách dễ dàng.

Phần thân xe được tạo hình thậm chí rộng hơn ở phía dưới nhằm tái hiện lại một số loại vây cá, giúp tăng tính ổn định khi xe chạy tốc độ cao, đồng thời mở rộng không gian để chân cho người lái. Điểm hạn chế duy nhất là hệ thống điều khiển buộc phải “tiết chế” khá nhiều khi không có tay lái rõ ràng, cần gạt số và bàn đạp phanh, tuy nhiên, đây là một tác phẩm nghiên cứu và bởi vậy, những chi tiết đó như được hòa trộn ngẫu hứng cùng các đường nét thân xe.

bmw titan concept

Như đã nói ở trên, “cá mập” Titan có thể lập kỷ lục mới về tốc độ mặt đất song vẫn phảng phất hơi hướng của một mẫu street bike. Thử tưởng tượng về một chiếc xe với khoảng sáng gầm xe lớn hơn, không có rìa sườn hai bên để giúp tăng độ nghiêng nhiều hơn. Cuối cùng thì tác phẩm này sẽ là một mẫu power cruiser để cạnh tranh với những chiếc xe theo hơi hướng Ducati XDiavel. Hoặc vẫn sẽ là “cá mập” Titan với hai bánh xe trước cao hơn và động cơ “vay mượn” từ các phiên bản K1600 tourer cỡ lớn, để tạo ra một chiếc xe mà chính người dơi cũng phải ghen tị.