Chiếc xe đua F1 Ferrari Tipo 642 của Jean Alesi được rao bán

Admin
Bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt giải đua Công thức 1? Bạn là một nhà sưu tầm những kỷ vật của F1? Và bạn đang muốn sở hữu một chiếc xe đua F1 chính hãng?

Và câu trả lời thiết thực nhất đang năm ở một showroom ở Florida: đó là chiếc xe đua Scuderia Ferrari F1 Tipo 642 năm 1991 với số khung 126.



Theo người chủ showroom này, chiếc xe F1 này được sử dụng trong mùa giải năm 1991 và tay đua người Pháp Jean Alesi vừa mới ký hợp đồng với Ferrari năm đó đã bắt đầu thực hiện giấc mơ “có thật” của hang trong giai đoạn sau này. Song giải đua năm 1991 lại là một giải đua nghèo nàn về mọi mặt, điều duy nhất người ta đúc rút ra được chỉ là kinh nghiệm cho tương lai.



Quay trở lại với chiếc 642, sau khi được thay thế bởi chiếc Tipo 643 vào mùa giải năm sau, chiếc xe đã được bảo quản tại nhà máy của Ferrari và bán lại cho tư nhân vào cuối mùa giải năm đó. Hiện nay, chiếc F1 này được bán với mức giá 700 nghìn USD.



Chiếc xe được trang bị động cơ V12 3,5 lít turbo cùng một hộp số bảy tốc độ và là một chiếc xe tuyệt vời, song trong thế giới F1, nó chưa bao giờ tạo được một ấn tượng và cuối cùng đã được mô tả như là một chiếc xe tải của Alain Prost.

Trọng Nghĩa
(Tổng hợp)
nghia