Chiếc mô tô "độc" nhất tại Hà Nội

Svetlanapqg
Nhiều người sẽ bất ngờ khi tình cờ bắt gặp Suzuki Boulevard C50 Series đời 2007 trên đường phố Hà Nội. Theo chủ nhân của C50 Series, đây là chiếc xe duy nhất có mặt tại Việt Nam tính đến thời điểm này.
 
Thoạt nhìn, Boulevard C50 Series có thiết kế tương đối điển hình cho dòng xe nam phân khối lớn, đó là kích thước đồ sộ và vóc dáng hết sức cơ bắp. Xe có chiều dài 2510 mm, chiều rộng 970 mm, chiều cao 1105 mm, độ cao yên 700 mm, trục cơ sở 1655mm, trọng lượng không tải 246 kg. Dung tích bình xăng là 15,5 lít.
 
Vũ Tuấn Anh - chủ nhân của chiếc mô tô hàng "độc' khẳng định
Anh là người duy nhất sở hữu chiếc xe này tại Việt Nam tính tới thời điểm này
 
Chiếc xe này có cả hệ thống phanh ABS giống như trên ô tô nhằm tăng độ an toàn cho người lái. Ngoài ra, Boulevard C50 Series còn được trang bị động cơ OHC 2 xylanh 805cc theo công nghệ phun xăng điện tử cùng bộ hộp số 5 cấp. Xế này luôn được xem là “hàng hot” của Suzuki, và trên thực tế chúng luôn được giới mê xe phân khối lớn mến mộ.
 
So với một số xế khủng khác hiện đã có mặt tại Việt Nam, C50 Series đời 2007 có tiếng máy nổ không được “nuột” như các xe khác. Nhưng khi ở tốc độ cao, máy chạy rất êm, rất lướt và rất bám đường. Cũng giống như đa số những chiếc xe phân khối lớn khác, Boulevard C50 tương đối kén người chơi. Ngoài niềm đam mê, chủ xe phải là người có vóc dáng cao to và có “chất chơi”.
 
Vũ Tuấn Anh, chủ nhân của chiếc xe chia sẻ:  Dù rất bận rộn với công việc tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội của mình nhưng hễ có thời gian rảnh là anh lại cùng vợ đi dạo phố trên chiếc xe hàng “độc” này.
 
Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, anh cho biết thêm “Thỉnh thoảng cuối tuần rảnh rỗi, tôi mới dùng xe đi dạo phố, nhưng nếu trời mưa thì tuyệt nhiên không nỡ để “em” ra ngoài vì …xót lắm. Các phụ tùng thay thế của xe khá đắt và phải nhập ngoại, chứ không sẵn có ở Việt Nam nên không phải cứ đam mê là đủ. Theo tôi được biết thì tại Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc này mà thôi”.
 
 
 
Anh Tuấn Anh cũng nói vui rằng “xe này có để ở ngoài đường trộm cũng “không thèm lấy”. Vì thứ nhất là phá khóa cực khó, thợ lành nghề cũng “chờn”. Sau nữa là phụ kiện của C50 Series rất khó tháo gỡ mà vẫn giữ được nguyên trạng thái ban đầu”.
 
Tuy nhiên, nếu được ngồi trên Suzuki C50 hay bất cứ xe khủng nào khác bạn mới thấy được những bất cập của nó. Đúng là những xe tốc độ cao không hề phù hợp cho việc đi lại trong nội thành, nơi giao thông luôn tấp nập. Một khi đã cùng những xế khủng đi dạo phố, cặp đôi xe và người sẽ thu hút mọi ánh nhìn, thậm chí có người tham gia giao thông còn hơi “run” và phải vội tránh xế khủng này do độ hầm hố của nó cũng như các anh em “hàng khủng” khác.
 
 
Anh Tuấn Anh cho biết: “Từ lúc mua xe tới giờ, tôi mới chỉ dám thỉnh thoảng cho vợ ngồi sau xe này, chứ những ai yếu bóng vía hay trẻ em là kị tuyệt đối. Bởi khi tháo rời một bộ phận ra, phần yên sau của xe sẽ hơi nhỏ, dễ gây nguy hiểm nếu người ngồi sau không bám chặt lúc phanh gấp hay lúc xe tăng tốc. Chính bản thân mình là người cầm lái, tôi cũng phải tự trang bị mũ bảo hiểm chắn gió, đôi khi là cả quần áo chuyên dụng nữa nếu đi xa để đảm bảo an toàn”.
 
Bản thân anh là một người khá cẩn thận và rất nâng niu xe. Cứ hai đến ba ngày, anh lại mang ra lau chùi. Xe có bẩn cũng tự rửa chứ nhất định không mang ra ngoài.
 
Theo Tuấn Anh, mức giá bán lẻ của Boulevard C50 Series tại thị trường châu Âu là 6.700 đến 6.800 USD. Để mua được chiếc xe này anh phải đặt tận châu Âu rồi đợi hơn một tháng mới có xe.
 
Chiếc xe của Tuấn Anh thuộc đời 2007. Hiện Boulevard C50 Series đã có thế hệ 2010. Thế hệ mới không khác nhiều so với các thế hệ trước, vẫn đồ sộ, vẫn cơ bắp và vẫn đậm chất tự do, phóng khoáng.

Theo Vnmedia

bientap