Cận cảnh Yamaha Sirius RC Fi 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau Jupiter, đến lượt Sirius trở thành mẫu xe số tiếp theo của Yamaha được trang bị công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến, kèm theo những đổi mới về ngoại hình.

Trong thị trường xe số, Yamaha Sirius là một chiếc xe được ưa chuộng nhờ khả năng vận hành khá tốt trong tầm giá. Tuy nhiên khi người tiêu dùng trở nên khắt khe hơn về độ tiêu thụ nhiên liệu, nhu cầu sở hữu những loại xe có phun xăng điện tử ngày một tăng cao. Sirius RC Fi 2013 được ra đời để thỏa mãn nhu cầu này.

Sirius RC Fi 2013 có kích thước 1.940mm x 715mm x 1.075mm (dài x rộng x cao). Độ cao yên xe 775mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.235mm.

Những thông số kể trên cho thấy phiên bản mới lớn hơn về tổng thể so với đời trước. Thế nhưng ngôn ngữ thiết kế của xe, với những đường nét sắc cạnh và gai góc, vẫn duy trì được ấn tượng nhỏ gọn quen thuộc.

Thân xe được thiết kế lại cho cảm giác điều khiển nhẹ nhàng và ổn định hơn, nhờ khung xe kiểu kim cương được điều chỉnh cân bằng độ cứng. Thiết kế thân xe gợi nên sự tách biệt rõ ràng giữa yên xe, thân xe và các bộ phận khác. Trọng lượng xe nhẹ hơn thế hệ trước 2kg.

Điểm nổi bật nhất là động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn dung tích 115cc, làm mát bằng không khí giờ đây đã được bổ sung công nghệ phun xăng điện tử (FI). Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống lọc khí thải tiên tiến Catalyzer dạng tổ ong với đường kính lớn mang lại khả năng lọc khí tối ưu.

Đèn pha trang bị bóng HS-1 với khả năng chiếu sáng cao.

Yên xe được thiết kế lại và tăng độ dài thêm 38 mm, tạo tư thế thoải mái cho người ngồi sau. Tay nắm sau bằng thép thon gọn.

Cụm khóa chính với tấm chắn bảo vệ. Chức năng mở ngăn chứa đồ tích hợp ngay tại cụm khóa chính chứ không nằm tách biệt ở phía sau như trước đây.

Cốp chứa đồ là một bước cải tiến đáng chú ý với dung tích 9,2 lít, gấp đôi thế hệ trước, có thể chứa được một nón bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng khác.

Ngoài các đặc tính mới đã kể trên, Yamaha Sirius RC Fi 2013 còn được giảm độ rung nhờ piston đúc nhiệt mới, ổn định và tỏa nhiệt tốt với xy lanh đúc kiểu ống gai. Công nghệ này, vốn từng chỉ ứng dụng ở các dòng xe cao cấp của Yamaha, hứa hẹn sẽ đảm bảo khả năng vận hành tốt cho xe.

Yamaha Sirius RC Fi 2013 xuất hiện trên thị trường với 3 màu chính : Đen ánh kim - trắng, Đen ánh kim - Vàng, Đen ánh kim - Đỏ với giá bán 22,950 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Sản phẩm được định hướng dành cho cả khách hàng nam giới và nữ giới trong độ tuổi từ 20 đến 30.

>> Xem album ảnh chi tiết Yamaha Sirius RC Fi 2013 <<

Bài và ảnh: Nguyễn Nam

kynam