Cận cảnh Yamaha Nouvo SX GP

Svetlanauhn
(Autovina) - Với bộ tem GP xanh-trắng, chiếc xe tay ga Nouvo SX càng thể hiện rõ hơn dáng vẻ thể thao đặc trưng của mình.

Vào giữa tháng 12 này, Yamaha Việt Nam đã chính thức cho ra mắt phiên bản GP của mẫu xe tay ga Nouvo SX Fi.



Đây là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe Nouvo SX của Yamaha. Với mức giá niêm yết 37,2 triệu đồng, Nouvo SX GP đắt hơn so với Nouvo SX STD (35,9 triệu đồng) và Nouvo SX RC (36,9 triệu đồng).



Nếu như trước đây người tiêu dùng đã được biết đến mẫu Exciter GP với kiểu tem thể thao phối hai màu xanh-trắng đầy ấn tượng, thì nay đến lượt Nouvo SX được Yamaha khoác lên "lớp áo" có màu sắc tương tự.



Ngoại trừ bộ tem mới, toàn bộ những chi tiết khác về mặt hình thức hoặc thông số kỹ thuật động cơ vẫn được giữ nguyên, không có gì thay đổi so với các bản Nouvo SX STD và RC.



Không thể phủ nhận rằng sự khác biệt duy nhất đến từ bộ tem GP đã đem lại cho Nouvo SX chất thể thao đậm nét, khỏe khoắn hơn hẳn. Tuy nhiên đã có nhiều ý kiến không hài lòng vì xe không được cải tiến gì về mặt hiệu năng.



Những chi tiết mới của Nouvo SX vẫn hiện diện đầy đủ trên mẫu xe này như hệ thống đèn pha projector với chóa đa diện...



... hay bảng đồng hồ có thiết kế lấy cảm hứng từ các dòng xe thể thao, với đầy đủ chức năng theo dõi lượng tiêu thụ xăng, quãng đường đi...



Nếu như Exciter GP "ăn điểm" nhờ trang bị bộ lốp lớn hơn các bản thường, thì đối với Nouvo SX GP, Yamaha lại không làm điều đó. Xe vẫn trang bị lốp Maxxis kích thước 70/90 (trước) và 80/90 (sau).



Động cơ 125cc được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Công suất 10,4 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.



Ra mắt vào dịp cuối năm, Nouvo SX GP được xem là một động thái "làm mới sản phẩm" của Yamaha nhằm thu hút người tiêu dùng. Mặc dù vậy, chưa có gì chắc chắn phiên bản này sẽ thành công, nhất là khi đối thủ trực tiếp Air Blade 125cc của Honda đã ra mắt.

>> Xem album ảnh độ phân giải cao của Nouvo SX GP <<

Nguyễn Nam

 

kynam