Cận cảnh Yamaha Luvias GTX FI tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu xe tay ga chủ yếu dành cho nữ có những nâng cấp đáng kể về mặt động cơ giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Yamaha Luvias GTX FI là dòng xe nhỏ gọn dành cho nữ, hơn nữa lại khá kinh tế vì giá thành hợp lý với đại đa số khách hàng trẻ, do đó khi chiếc xe này được trang bị thêm hệ thống phun xăng điện tử, nó được nhiều bạn trẻ quan tâm và hứa hẹn sẽ là một sản phẩm thành công.

Được khai sinh với mục đích phục vụ khách hàng nữ, Yamaha Luvias GTX FI có thiết kế nhỏ gọn nhưng cá tính với nhiều đường nét mạnh mẽ, trẻ trung nên phù hợp nhiều hơn với các khách hàng tuổi "teen". Trong khi đó các sản phẩm của Honda thể hiện một phong cách chững chạc hơn.

Luvias GTX Fi sở hữu thiết kế nhỏ gọn. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.855 x 70 x 1.070 (mm), chiều cao yên 760 mm. Do đó, những khách hàng nữ có chiều cao 1m70 trở lên sẽ cảm thấy đôi chút khó chịu khi điều khiển xe, bởi thân xe hơi nhỏ và thấp. Tuy nhiên đối tượng này là không nhiều ở Việt Nam.

Yamaha đã có những thay đổi nhỏ ở phiên bản Luvias GTX Fi mới. Cụ thể, đầu xe có hình chữ Y chạy dọc từ tay lái đến dè trước, chia phần cụm đèn chiếu sáng thành 2 vùng nhỏ hơn, tương tự trên Nouvo LX. Điểm thay đổi thứ 2 về diện mạo xe là đồng hồ hiển thị đã được làm mới hoàn toàn

Tiện ích của xe còn thể hiện ở cốp đựng đồ của Luvias GTX Fi khá rộng, với khả năng chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, nên có thể chứa một số đồ đạc khi đi mua sắm. Ngoài ra, ở khu vực để chân của người lái còn được trang bị thêm một móc treo, có thể treo mũ bảo hiểm hoặc túi đồ nhỏ.

Luvias GTX FI được trang bị động cơ 125cc, công suất lên đến 8,2 kW tại 9.000 vòng/phút, bằng với Nouvo SX hiện nay. Yamaha cũng đã thiết kế lại hệ thống cò mổ của động cơ, van xả khí thải, van nạp nhiên liệu, ống xả khói... được tối ưu hơn, do đó họ cho biết dòng Luvias Fi sẽ tiết kiệm xăng hơn thế hệ cũ tới 25%.

Xe có giá bán 27,9 triệu đồng (chưa gồm phí trước bạ, biển số), có 4 màu sắc được phối rất nổi bật là xanh/trắng ánh kim, vàng/đen ánh kim, trắng/đen ánh kim, đỏ/đen ánh kim.


 

Cường Vũ

cuongvc