Cận cảnh xe tay ga cỡ lớn mới Honda X-ADV 2017 được giới thiệu tại triển lãm EICMA 2016

(Autovina) - Sau nhiều tháng “nhá hàng” và “rò rỉ” hình ảnh, cuối cùng Honda đã chính thức vén màn mẫu xe tay ga X-ADV 2017.

Sau nhiều tháng “nhá hàng” và “rò rỉ” hình ảnh, cuối cùng Honda đã chính thức vén màn mẫu scooter cỡ lớn hoàn toàn mới – X-ADV 2017, mẫu xe này cũng đã được đưa đến trưng bày tại triển lãm EICMA 2016.

X-ADV 2017

Theo xác nhận của Honda, X-ADV thực sự là mẫu xe tay ga đa dụng được sản xuất nhằm kết hợp “tinh thần phiêu lưu với hiệu suất tối ưu, tiêu chuẩn kỹ thuật cao cấp, tính thiết thực và tiện dụng để đi lại hàng ngày trong đô thị cũng như những chuyến rong ruổi dịp cuối tuần”.

“Được thiết kế tại trung tâm Nghiên cứu & phát triển đặt ở thành phố Rome (Ý) của Honda, những đường nét tạo hình của X-ADV 2017 nắm bắt được sự thiết yếu của tự do phiêu lưu cùng một chiếc môtô theo một cách thức mới và hoàn toàn phấn khích”.

X-ADV 2017 X-ADV 2017

X-ADV phiên bản mới vẫn được tạo hình với một chút vật liệu nhựa song bên dưới là khung gầm chắc chắn hơn và cốp chứa đồ đủ rộng rãi để cất vừa một mũ bảo hiểm trùm kín đầu (full-face) với thể tích 21L thoải mái. Ngoài ra nhà sản xuất cũng trang bị thêm ổ cắm điện 12V dưới yên xe.

X-ADV 2017 X-ADV 2017

Để giảm va đập cho xe, X-ADV phiên bản mới được trang bị bộ phuộc đảo hành trình dài phía trước và giảm xóc monoshock phía sau. Lực hãm được hỗ trợ bởi bộ đĩa đôi đi kèm kẹp phanh 4 pít tông xuyên tâm phía trước và cấu hình tiêu chuẩn hơn ở phía sau.

X-ADV 2017 X-ADV 2017

Đáp ứng kỳ vọng của công chúng về một mẫu môtô hứa hẹn thách thức địa hình mặt đường không lát đá, Honda X-ADV 2017 được cung cấp bánh xe có nan hoa bọc bằng cao su Bridgestone Trail Wing. Các tính năng khác bao gồm bảo vệ tay (handguard), kính chắn gió tùy chỉnh 5 hướng, chân chống giữa tiện lợi, hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key và bảng điều khiển LCD đa năng.

X-ADV 2017 X-ADV 2017

Về động cơ, X-ADV thế hệ mới sử dụng động cơ 745cc xylanh đôi làm mát bằng nước đi kèm hộp số ly hợp kép Honda Dual Clutch Transmission. Hệ thống này sản sinh công suất 55 mã lực, mômen xoắn 68 Nm, đủ mạnh mẽ để chinh phục những điều kiện off-road cũng như các lần dừng chờ đèn giao thông trong thành phố. Bình xăng có dung tích 13,1L và được nhà sản xuất khẳng định mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của X-ADV ở ngưỡng vô cùng tối ưu: chỉ 3,6 L/100 Km.

X-ADV 2017 X-ADV 2017

Tất cả đèn xe đều là đèn LED và mẫu xe tay ga địa hình này được thiết kế với hai phiên bản tiêu chuẩn và hai phiên bản đặc biệt về màu sắc, bao gồm: bạc kim loại kỹ thuật số Digital Silver Metallic, bạc mờ Matt Bullet Silver, trắng ngọc trai Pearl Glare White và đỏ chiến thắng Victory Red. Xe đã được trang bị sẵn phanh chống bó ABS và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 ngặt nghèo.

X-ADV 2017

Các tùy chọn khác bao gồm hai cốp chứa đồ, loại đầu tiên thể tích 45L để cất vừa hai mũ bảo hiểm full-face và được cung cấp 4 tùy chọn màu sắc đi kèm tựa lưng, loại thứ hai là cốp chứa đồ 35L với lớp sơn hoàn thiện giả nhôm đi kèm giá để đồ phía sau, thanh trước, chắn bụi và đá ở chân và lót sàn để chân. 

Theo Autoevolution