Cận cảnh xe đua MotoGP của Ducati ở Việt Nam

Svetlikj
(Autovina)  - Mẫu xe đua Desmosedici từng xuất hiện trên các đường đua MotoGP danh tiếng của đội đua Ducati đã có mặt tại Việt Nam.

Ducati Desmosedici về Việt Nam để phục vụ các tín đồ mê xe tại Việt Nam có dịp chiêm ngưỡng, trong khuôn khổ lễ hội mô tô Vietnam Motorbike Festival được tổ chức tại khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7 vào cuối tháng này.

Xuất hiện tại Sài Gòn, mẫu xe đua MotoGP của Ducati mang số 69, từng được tay đua Nicky Hayden điều khiển. Ducati Desmosedici được trang bị động cơ có công suất 235 mã lực tại vòng tua 19.000 vòng/phút.  Khối động cơ 1000cc này có công suất cực đại 225 mã lực, có thể giúp siêu mô tô của Ducati đạt vận tốc tối đa hơn 330 km/h.

Chiếc xe được nhập về Việt Nam lần này với mục đích trưng bày đã được thay thế một số chi tiết so với nguyên bản gốc của xe đua Desmosedici, nhằm đảm bảo bí mật về kĩ thuật và công nghệ của đội đua. Do đó một số chi tiết trên xe khác với mẫu xe đua nguyên bản.



Xe được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công tại nhà máy Ducati đặt ở Borgo Panigale, Bologna, Italia. Toàn bộ khung xe đều được làm bằng sợi carbon siêu bền. Mẫu siêu mô tô này sử dụng lốp Bridgestone 16.5 inch cho cả bánh trước và bánh sau..

Ngoài hệ thống ống xả “hàng hiệu” của Termignoni, Ducati Desmosedici được trang bị hệ thống phanh Brembo, 2 đĩa phanh trước đường kính 320 mm kết hợp cùng yên phanh 4 piston, bánh sau dùng đĩa đơn và yên phanh 2 xi-lanh.

Chiếc xe triệu đô được xem là “những sáng tạo tuyệt vời nhất của Chúa” sở hữu những tính năng vận hành rất ưu việt. Những người hâm mộ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tận mắt chiếc xe này tại lễ hội Vietnam Motorbike Festival 2013 diễn ra vào ngày 25/08/2013 ở khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7 TPHCM.



Cường Vũ

cuongvc