Cận cảnh Piaggio PX125 giá 123 triệu đồng

Svetlikj
(Autovina) - Piaggio Việt Nam đã chính thức đưa mẫu xe huyền thoại PX125 trở lại Việt Nam với cái giá khá "chát" : 123 triệu đồng.

Mẫu xe PX125 hiện đang được Piaggio Việt Nam phân phối thuộc đời 2011. Nếu không quan sát kĩ, nhiều người sẽ nhầm lẫn chiếc xe đời mới này với những chiếc Piaggio đời cổ, bởi thiết kế của xe gần như không thay đổi gì so với những bậc "tiền bối". Ngoài các chi tiết được làm mới như bảng đồng hồ, các nút bấm, hệ thống khởi động bằng điện, Piaggio PX125 gần như không khác gì "xe cổ".

Tuy nhiên, nếu quan sát kĩ thì Piaggio PX125 cũng có một vài chi tiết được cải tiến. Cụm đèn pha đa diện cỡ lớn trên PX125 mang lại cảm giác hiện đại hơn, bên cạnh đó, việc thay đổi bộ gương chiếu hậu tròn với chân gương dài kiểu râu  kiến cũng khiến cho chiếc xe trở nên khác biệt hơn. Yên xe mới có xe có phần thon hơn ở 2 bên hông yên nên tạo cảm giác xe có phần gọn gàng hơn.

Piaggio PX125 2011 vẫn chưa được đổi sang loại lốp không săm mà vẫn sử dụng loại lốp truyền thống, nhưng vành xe có sự đổi mới với vành đúc 5 chấu, cùng bộ phanh đĩa phía trước thay cho kiểu phanh cơ truyền thống.



Piaggio PX125 2011 được trang bị động cơ 123cc, công suất tối đa 6,4 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại đạt 9,5Nm tại vòng tua 4.250 vòng/phút.  Đặc biệt, do sử dụng động cơ 2 thì nên Piaggio PX125 phải dùng nhiên liệu pha giữa xăng và dầu. Piaggio đã phải trang bị thêm cho PX125 bộ lọc khí thải tại ống xả và bộ đốt lại khí thải động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro3.

Cách thức vận hành xe có lẽ không có gì xa lạ đối với những tín đồ Piaggio. Vẫn là kiểu thay đổi cấp số trên tay lái, đạp phah dưới sàn, khác biệt nằm ở chỗ xe nổ máy nhẹ nhàng bằng nút đề chứ không phải dùng lực đạp.

Vespa PX125 2011 có thể sẽ làm phật ý nhiều người hâm mộ xe Vespa cổ, bởi âm thanh ống xả của xe không còn nổ to và giòn đanh như trước, vẫn là tiếng "phạch phạch" quen thuộc nhưng có vẻ nó đã được giảm thanh đi nhiều, bù lại bớt gây chú ý hơn khi vận hành xe trên đường. Đặc biệt là xe không có khói khi vận hành, giúp bảo vệ môi trường mà vẫn giữ được những ưu điểm của động cơ 2 thì.

Để sở hữu một chiếc Piaggio PX125 đời mới, khách hàng Việt Nam sẽ phải bỏ ra khoảng 123 triệu đồng tại Việt Nam, một mức giá mà chỉ có tín đồ Piaggio mới suy nghĩ xem có tậu hay không.

 

Hồng Ân




cuongvc