Cận cảnh bộ sưu tập xe hơi của tổng thổng Libya

Svetlauz
Với Gaddafi, xe hơi mà ông sử dụng phải là “chiếc xe an toàn nhất trên thế giới” để đối phó với việc tai nạn giao thông đang diễn ra ngày càng nhiều.
Trong số bộ sưu tập xe hơi của Gaddafi, “Zheliang” được giới truyền thông chú ý nhiều hơn cả bởi ông thường sử dụng nó. Kiểu dáng xe được thiết kế giống một chiếc phi thuyền thể thao đầu tròn hướng về phía trước mà người ta còn gọi đó là một chiếc "Rocket”- tên lửa.
 
Chiếc xe này được xây dựng bởi nhà sản xuất TescoTS đến từ nước Ý. Xe có chiều dài 5.5m, rộng 1.87m và trang bị động cơ 3.0L. Trên xe còn có hàng ghế da, nhiều chi tiết khác cũng được trang trí bằng chất liệu da cao cấp, túi khí điện tử, thiết bị chống cháy, thiết bị phòng ngừa tai nạn… Được biết, "Rocket” được đặt mua với giá 2 triệu Euro.
 
Một đặc điểm hiếm có mà "Rocket” làm hài lòng ông Gaddafi là chiếc xe có thể di chuyển thêm hàng trăm dặm ngay cả khi nó bị xịt lốp.
 
 
 
 
Ngoài chiếc "Rocket”, Tổng thống Libya còn có một chiếc Mercedes-Benz S-Class sedan và một chiếc Pullman chống đạn dòng S-class. Sự sang trọng, an toàn của chiếc xe được lòng khá nhiều lãnh đạo cao cấp, trong đó có Thủ tướng Nga Putin.
 
 
Bộ sưu tập xe hơi của Gaddafi còn có mẫu Beatles, JEEP- chiếc xe từng được ông sử dụng trong cuộc đảo chính lật đổ chính quyền vào tháng 9/1969.
 
 
Năm 2008, con trai của Gaddafi đã mang một chiếc Ferrari F430 tới trường đua tại Munich, Đức nhưng cảnh sát nước này đã tạm giữ chiếc xe phát ra tiếng ồn quá lớn
 

Theo TGOT
buiyen