Cảm nhận ban đầu về Honda SH "nội"

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản mới của Honda SH tuy có mức giá "rẻ bất ngờ" nhưng vẫn giữ được sự tinh tế trong ngôn ngữ thiết kế và chất lượng vận hành.

>> So sánh ngoại hình Honda SH Việt và Italy

Honda SH 2012 sở hữu thiết kế toàn cầu hoàn toàn mới. Cụm đèn pha được thay đổi thành hình chữ V với nửa hình cầu nằm ở giữa cùng đèn định vị mạ crôm, đuôi xe với đèn đôi được thiết kế từ những khối thấu kính còn thân xe sở hữu đường chạy dọc nổi theo kiểu 3D. Vành đúc 10 chấu nhôm cao cấp kích thước 16 inch. Mặt đồng hồ với đầy đủ các thông số, rõ ràng dễ nhìn.



Động cơ eSP mới, 4 thì, xy lanh đơn, tản nhiệt bằng dung dịch tỏ ra đúng với những gì Honda tuyên bố. Máy vận hành khá êm ái, đặc biệt trên phiên bản 125i. Xoay chìa và ấn nút khởi động, xe nổ máy êm ái đến không ngờ, hầu như không có độ rung nào diễn ra trong quá trình khởi động.

Công nghệ Idling Stop từng hiện diện trên chiếc PCX đã góp mặt trên SH mới và hoạt động hiệu quả. Dừng xe chỉ vài giây, động cơ liền tự tắt và chỉ cần vặn ga nhẹ nhàng là chiếc xe lập tức khởi động lại rồi "vút đi" theo ý người lái. Ở tốc độ 80 km/h, xe vẫn cho cảm giác đầm chắc. Chức năng này còn có thể bật/ tắt thông qua một nút bấm trên tay lái.

Giảm sóc thiết kế êm ái, phù hợp với địa hình Việt Nam. Trong khi đó các mẫu xe nhập khẩu vì theo tiêu chuẩn Châu Âu nên hơi cứng.

Chỉ có một bất tiện nhỏ: muốn đổ xăng vẫn phải mở cốp. Lẽ ra Honda nên áp dụng thiết kế nắp xăng như trên Air Blade vào SH mới thì sẽ tốt hơn.



Ngoài ra, những ai kỹ tính có thể sẽ không hài lòng với "dàn áo" của chiếc SH mới, vì độ tinh xảo của chất liệu vỏ xe chưa thể đạt đến tầm của các mẫu SH nhập khẩu trước đây. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn chấp nhận được, nếu xét khách quan.

Giá niêm yết của SH mới là 65.990.000 đồng (bản 125i) và 79.990.000 đồng (bản 150i), đã tính thuế GTGT. Autovina sẽ sớm có bài viết đánh giá chi tiết hơn trong thời gian tới, mời độc giả đón theo dõi.

>> Xem thêm :

>> So sánh ngoại hình Honda SH Việt và Italy

 

Nam DT

 
 

 

kynam