Các đội đua F1 vẫn đang mắc kẹt tại Châu Á

Admin
Trước tình trạng bụi núi lửa Iceland đang hoạt động mạnh hơn, các đội đua F1 cũng không tránh khỏi tình trạng mắc kẹt không thể quay lại Châu Âu.

\Mặc dù đã kết thúc chặng đua tại Thượng Hải, Trung Quốc cách đây tận hai ngày nhưng cho đến thời điểm hiện tại các đội đua F1 không có cách nào để rời khỏi Châu Á. Nguyên do là bởi tất cả các chuyến bay về Châu Âu đều đã bị hủy bỏ vì bụi núi lửa tại Iceland đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường bay quốc tế. 
 
Trước đó, khi có một số chuyến bay về Châu Âu được nới lỏng do bụi núi lửa có dấu hiệu giảm thì bất ngờ vào 20/4 núi lửa tại Iceland lại hoạt động mạnh hơn khiến các hãng bay phải cắt hết các chuyến bay dự kiến để đảm bảo an toàn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các đội đua F1 sẽ còn phải tiếp tục lưu trú tại Trung Quốc cho đến khi bụi núi lửa tại Iceland có chiều hướng giảm. 
Với các tay đua Châu Á có lẽ đây không phải là vấn đề quá lớn, nhưng với các tay đua đến từ Châu Âu thì đây quả thực là một cực hình vì không chỉ không quen với khí hậu mà họ còn đang rất nóng lòng về với gia đình sau một chặng đua mệt mỏi. 
 
Tuy nhiên, trong số đó cũng có không ít tay đua lại nhân tiện cơ hội này để xả hơi ngay tại Châu Á. Điển hình chính là tay đua vừa giành Podium tại Thượng Hải mang tên Jenson Button. Trong khi các đồng nghiệp đang lo sốt vó vì các chuyến bay thì anh này lại khá thảnh thơi đi du lịch Thái Lan. Người đồng đội của anh là Hamilton cũng không chịu kém cạnh với chuyến du lịch ngắn ngày tại Nam Phi. 
 
Không chỉ người bị kẹt lại mà cả những chiếc xe đua của các đội cũng bị kẹt lại do không thể đưa trở lại Châu Âu. Đã có một số ý kiến đề xuất cho các chiếc xe đua vào các công-ten-nơ nhưng không thể thực hiện được vì nó sẽ trễ ngày về đến Barcelona. 
Chúng tôi cần một chiếc máy bay. Nếu đi bằng tàu thủy chắc chắn sẽ không kịp trở lại Barcelona.” Đại diện Mercedes GP cho biết.
 
Autovina
(Theo Autopro/ F1)